Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
16 tháng 02 T5
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Trương Thị Vân

Đau rát âm đạo- biểu hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm

Đau rát âm đạo là hiện tượng thường thấy ở chị em nữ giới nhưng hầu hết các chị em đều bỏ qua triệu chứng này mà không biết rằng đây có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy đau rát âm đạo là triệu chứng của bệnh gì?

Đau rát âm đạo bệnh gì?

Theo bác sĩ Hà Thị Huệ, bác sỹ CKI Sản phụ khoa tại Nhà hộ sinh A – TTYT Hoàn Kiếm –  36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết rằng:

Đau rát âm đạo là hiện tượng khá phổ biến ở chị em nữ giới và hầu hết chị em nào cũng gặp phải tình trạng này ít nhất 1 lần trong đời. Tuy nhiên, chị em lại thường chủ quan với dấu hiệu này và âm thầm chịu đựng khiến cho tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn và gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sức khỏe của chị em.

Theo bác sỹ Huệ thì đau rát âm đạo thường kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy, sưng tấy đỏ và ra nhiều khí hư bất thường có màu (trắng đục, vàng xanh, nâu, lẫn máu) có mùi hôi khó chịu, kèm theo đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rát,… và đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

1. Viêm nhiễm phụ khoa: Tình trạng âm đạo đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy và ra nhiều khí hư bất thường có mùi hôi khó chịu thường là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, vòi trứng, viêm tuyến bartholin,…. mà nguyên nhân gây bệnh có thể là do chị em không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách hay do quan hệ tình dục bừa bãi, sinh đẻ và nạo phá thai nhiều lần hoặc do mặc đồ lót chật chội và bó sát, dị ứng với thời tiết, nguồn nước và môi trường.

Bác sĩ Hà Thị Huệ- tư vấn khám lâm sàng

2. Bệnh lậu: Tình trạng đau rát âm đạo cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lậu. Khi mắc lậu, thì người bệnh sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy và ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng xanh có mùi hôi khó chịu ở âm đạo,…

3. Bệnh mụn rộp sinh dục: Nhiều chị em có triệu chứng đau rát âm đạo và có mụn nước, bọng nước ở âm đạo khi thăm khám thì kết quả là mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Đây cũng là bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh do vi rút Herpes Simplex (HPV) gây nên khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Những mụn nước, bọng nước của bệnh sau vài ngày sẽ vỡ ra tạo thành các vết loét gây ngứa ngáy, đau rát ở âm đạo.

Viêm nhiễm phụ khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục đều gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống, tâm lý, đời sống tình dục, sức khỏe của người bệnh, thậm chí tình trạng viêm nhiễm sẽ lây lan đến buồng trứng, vòi trứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn nếu không được can thiệp kịp thời và đúng cách.

Do đó, khi có dấu hiệu đau rát âm đạo kèm theo các dấu hiệu bất thường khác ở cơ quan sinh dục thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám trực tiếp. Sau khi thăm khám, dựa vào từng bệnh lý cụ thể và mức độ nhiễm bệnh, các bác sỹ sẽ có chỉ định dùng thuốc tây y chuyên khoa tốt nhất nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh và làm giảm triệu chứng nhanh chóng.

Các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục là những bệnh có nguy cơ tái phát cao. Vì thế, sau khi được hỗ trợ điều trị bằng thuốc tây y, các bác sỹ đông y của phòng khám sẽ tư vấn và cho người bệnh sử dụng thêm thuốc y học cổ truyền giúp nâng cao thể trạng, cân bằng nội tiết tố, tiêu viêm, thải độc, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, đồng thời hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh và mang lại hiệu quả cao cho những trường hợp bệnh tái phát nhiều lần.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa uy tín Nhà Hộ Sinh A đơn vị công lập

Là một trong những cơ sở y tế trực thuộc Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, Nhà Hộ Sinh A 36A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong những năm qua đã tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị thành công đối với nhiều trường hợp chị em phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, được nhiều chị em tin tưởng, tín nhiệm và đánh giá là đơn vị chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín trên địa bàn Hà Nội.

Cho đến nay, lượng bệnh nhân ngày càng đông, vượt quá giới hạn cho phép của phòng khám (về mặt diện tích). Chính vì vậy, để giúp người bệnh được cung cấp những dịch vụ y tế chất lượng hơn tại môi trường khám chữa bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn, ban lãnh đạo Nhà Hộ Sinh A- 36A Ngô Quyền đã quyết định di dời cơ sở đến một địa chỉ mới tại địa chỉ số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội đồng thời lấy tên phòng khám là phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế.

Theo đó, tất cả các y bác sĩ cùng hệ thống trang thiết bị tại Nhà Hộ Sinh A, Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, 36 Ngô Quyền- Hoàn Kiếm- Hà Nội sẽ được chuyển về phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế bao gồm các bác sĩ:

  1. Bác sĩ: Nguyễn Minh Thư: chuyên khoa ngoại tiết niệu – nam học.
  2. Bác sĩ:Lê Văn Hốt: Chuyên khoa cấp II ngoại –tiết niệu -ung thư nam khoa.
  3. Bác Sĩ: Hà Thị Huệ: bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên ngành Sản phụ khoa
  4. Bác Sĩ: Nguyễn Thị Luyện: bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên ngành Sản phụ khoa
  5. Bác sĩ: Dương Thị Thắng: bác sĩ chuyên khoa phục hồi chức năng
  6. Bác sĩ: Nguyễn Thuý Hằng: Bác sĩ chuyên khoa I sản phụ khoa

Thêm nữa, phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế tiếp tục có đội ngũ thạc sĩ, bác sĩ cấp cao, các chuyên gia bao gồm:

  1. Bác sĩ Đào Thế Tân– bác sĩ chuyên khoa nam học- ngoại tiết niệu
  2. Thạc sĩ – Bác sĩ Trương Thị Vân– bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành Sản Phụ khoa.
  3. Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế– bác sĩ chuyên khoa I, chuyên ngành Sản phụ khoa.
  4. Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm– Trưởng khoa Y học cổ truyền với hơn 20 năm kinh nghiệm.
  5. Bác sĩ Lê Minh Quang– bác sĩ đa khoa với 16 năm trưởng khoa điều trị nội khoa và cấp cứu
Đội ngũ y bác sĩ phòng khám Đa Khoa Y học Quốc Tế

Tất cả các bác sĩ đều lâu năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc luôn đặt chất lượng khám và hỗ trợ chữa bệnh lên hàng đầu, đề cao chuyên môn, vấn đề “y đức” , nỗ lực cống hiến vì sức khỏe của người bệnh. Các bác sĩ đã và đang nhận được rất nhiều niềm tin, sự yêu mến từ người bệnh khi đến thăm khám và hỗ trợ chữa trị tại đây.

Đặc biệt, phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế là đơn vị đầu tiên được WHO công nhận đạt chuẩn mô hình Y TẾ XANH trong hỗ trợ điều trị bệnh. Mô hình này áp dụng “kháng sinh đồ” giúp người bệnh tìm ra loại kháng sinh trị bệnh tốt nhất trong thời gian nhanh nhất, từ đó hạn chế việc sử dụng thuốc kháng sinh. Bên cạnh đó, mô hình này còn giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cân bằng hệ sinh thái trong cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát trở lại nên rất phù hợp với những trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa hay phải thực hiện thủ thuật ngoại khoa.

Mọi thắc mắc hay băn khoăn gì về sức khỏe phụ khoa, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hoặc có thể gọi theo số 0243.6611.8880988.20.22.33 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup