Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
09 tháng 08 T4
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Viêm niệu đạo khi mang thai

Bệnh viêm niệu đạo có thể xảy ra với bất kỳ chị em nữ giới nào ở bất kỳ thời điểm, lứa tuổi nào và những chị đang trong giai đoạn mang thai có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Vậy, nguyên nhân nào khiến chị em dễ bị viêm niệu đạo khi mang thai, phải làm gì khi bị viêm niệu đạo trong quá trình mang thai? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em thai phụ giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh viêm niệu đạo khi mang thai.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo khi mang thai

Khi mang thai, sức đề kháng của thai phụ bị giảm đi khiến cơ thể khó chống đỡ với các tác nhân gây bệnh khiến chúng dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây viêm niệu đạo và viêm nhiễm phụ khoa.

Một nguyên nhân khác đó chính là việc chị em không đảm bảo vệ sinh vùng kín trong thời gian mang thai khiến cho các vi khuẩn từ bên ngoài, từ hậu môn dễ dàng xâm nhập đến niệu đạo (do cấu tạo niệu đạo của nữ giới ngắn và gần với hậu môn) và gây viêm niệu đạo.

Thời kỳ mang thai tử cung của chị em sẽ to dần lên, gây chèn ép bàng quang và niệu đạo, gây ứ đọng nước tiểu để lâu ngày có thể dẫn tới viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu.

Tác hại của viêm niệu đạo đối với thai kỳ

Các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa tại Nhà hộ sinh A – TTYT Hoàn Kiếm – 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết rằng:

Triệu chứng niệu đạo chảy dịch mủ có mùi hôi khó chịu, kèm theo tiểu buốt, tiểu đau, tiểu khó, tiểu gấp, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, ngứa ngáy và đau rát ở niệu đạo và vùng kín,… khi bị viêm niệu đạo không chỉ khiến chị em thai phụ cảm thấy khó chịu, lo lắng, mệt mỏi làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và tâm sinh lý trong giai đoạn mang thai mà bệnh viêm niệu đạo còn ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Viêm nhiễm ở niệu đạo có thể lây lan lên cổ tử cung, tử cung và tăng nguy cơ rỉ ối, nhiễm trùng ối dẫn đến tình trạng sẩy thai, thai lưu, sinh non, nhiễm trùng sơ sinh ở trẻ.

Vì vậy, khi bị viêm niệu đạo trong quá trình mang thai thì chị em thai phụ nên chủ động thăm khám, tư vấn bác sỹ chuyên khoa và có biện pháp can thiệp kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và sự phát triển của thai nhi.

Hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo khi mang thai

Các bác sỹ sản phụ khoa của Nhà hộ sinh A cũng cho biết thêm, việc hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo cho thai phụ cần phải được thực hiện hết sức cẩn thận và phải dựa vào tình trạng bệnh lý cũng như tình hình sức khỏe của thai phụ thì các bác sỹ mới có phác đồ phù hợp mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Do đó, chị em thai phụ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hay can thiệp bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc làm này hết sức nguy hiểm với thai phụ và có thể gây tình trạng sẩy thai, sinh non,…

Khi bị viêm niệu đạo trong quá trình mang thai, chị em có thể đến Nhà hộ sinh A tại địa chỉ số 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để được thăm khám. Sau khi thăm khám, dựa vào mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của thai phụ, các bác sỹ sẽ tư vấn và có chỉ định hỗ trợ điều trị bằng phương pháp đông – tây y kết hợp độc đáo, giúp nhanh chóng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm mà vẫn đảm bảo cho thai kỳ phát triển khỏe mạnh.

Các bác sỹ cũng khuyên thai phụ bên cạnh việc can thiệp kịp thời khi bị viêm niệu đạo thì chị em cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, uống nhiều nước,… để tăng sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật

Với đội ngũ bác sỹ sản phụ khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị độc đáo, môi trường y tế thân thiện, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý,… Nhà hộ sinh A đã và đang là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho biết bao thế hệ nữ giới ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Nhà hộ sinh A đang không ngừng nỗ lực để mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao và làm hài lòng người bệnh khi đến đây.

Nếu còn có thắc mắc về tình trạng viêm niệu đạo khi mang thai hay các vấn đề sản phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của Nhà hộ sinh A sẽ tư vấn cụ thể hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng: 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898  để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup