Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
13 tháng 08 CN
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Trương Thị Vân

Ngứa âm đạo phải làm sao?

Ngứa âm đạo là một trong những vấn đề hết sức nghiêm trọng mà các bác sỹ lưu ý chị em không nên chủ quan. Triệu chứng này không chỉ gây nên những phiền toái trong cuộc sống hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo chị em đang có nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Vậy tình trạng ngứa âm đạo có nguyên nhân do đâu và có những ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe của chị em phụ nữ?

Ngứa vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau

Có nhiều nguyên nhân khiến chị em gặp phải tình trạng ngứa ngáy ở âm đạo, tuy nhiên có thể khái quát thành 2 nguyên nhân chính cụ thể như sau:

Nguyên nhân sinh lý

Việc vệ sinh không sạch sẽ, dị ứng với thành phần của dung dịch vệ sinh có thể khiến chị em cảm thấy hết sức ngứa ngáy khó chịu. Bên cạnh đó việc mặc đồ lót quá chật khiến vùng kín ở trong trạng thái hầm bí cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa ngáy này.

Nguyên nhân bệnh lý

Ngứa vùng kín có thể bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa. Đó là trường hợp ngứa kèm theo những triệu chứng khác như khí hư bất thường (khí hư ra nhiều, màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, hôi…), nổi mụn lạ, có mùi hôi…. Điển hình là các căn bệnh viêm âm đạo hoặc viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể gây ngứa. Hay những bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên như: lậu, giang mai, sùi mào gà, viêm nhiễm do Chlamydia, trùng roi…

Khắc phục tình trạng ngứa âm đạo bằng cách nào?

Theo bác sĩ Hà Thị Huệ, bác sĩ CKI của Nhà Hộ Sinh A cho biết: chị em không nên chủ quan với triệu chứng ngứa âm đạo. Nhất là đối với nguyên nhân bệnh lý hoàn toàn có thể để lại những biến chứng hết sức nguy hiểm đối với sức khỏe. Những bệnh lý này nếu càng để kéo dài sẽ làm giảm chất lượng của đời sống tình dục, đặc biệt bệnh có thể phát triển một cách trầm trọng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đây là một trong những yếu tố gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn mà nhiều chị em gặp phải.

Phác đồ điều trị sẽ tùy thuộc vào những kết luận mà bác sĩ đưa ra. Nếu bị viêm nhiễm thì căn cứ vào mức độ viêm, tình trạng viêm, tác nhân gây viêm có thể mà các bác sỹ áp dụng thuốc đặt âm đạo, hoặc điều trị viêm ổn định sau đó chỉ định ngoại khoa. Hãy tuân thủ những chỉ định của các bác sỹ để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trong thời gian này, chị em cần hết sức lưu ý tránh việc gãi có thể gây tổn thương, dễ gặp phải tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở vùng kín. Cần lưu ý đến việc vệ sinh, hạn chế việc thụt rửa sâu bên trong âm đạo bằng dung dịch vệ sinh. Đặc biệt trong thời gian này chị em cần tuyệt đối không nên quan hệ tình dục, hoàn toàn có thể khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

Nhà Hộ Sinh A, 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa trong việc thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hiểu rõ về mong muốn của đông đảo người bệnh về chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, phòng khám được xây dựng và phát triển theo mô hình chất lượng cao. Phòng khám được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho quá trình thăm khám, làm xét nghiệm diễn ra nhanh chóng. Đặc biệt đội ngũ y bác sỹ của phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao đã từng thăm khám và điều trị thành công cho nhiều trường hợp giúp chị em khắc phục hiệu quả tình trạng ngứa âm đạo.

 

Mong rằng với những chia sẻ của các bác sỹ Nhà Hộ Sinh A đã giúp các bạn có những thông tin cần thiết về tình trạng ngứa âm đạo, từ đó chủ động trong việc thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup