Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
12 tháng 03 T2
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Cách điều trị và phòng tránh kinh nguyệt ra ít

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều, thời gian hành kinh và lượng máu mất đi quá ít. Đây là hiện tượng bất thường mà bạn cần lưu ý bởi dấu hiệu này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới thiên chức làm mẹ. Bạn đang lo lắng về tình trạng này nhưng không biết nguyên nhân nào gây ra kinh nguyệt ít và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để có câu trả lời cho những thắc mắc trên và có quyết định đúng đắn, kịp thời khi gặp phải tình trạng này.

Chu kì kinh nguyệt bình thường

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em nữ giới khoảng từ 28 đến 32 ngày, thời gian hành kinh khoảng từ 2-7 ngày và lượng máu mất đi khoảng 20-80ml.

Còn nếu, chị em có thời gian hành kinh dưới 2 ngày hoặc lượng kinh nguyệt ít hơn 20ml thì đây được gọi là hiện tượng kinh nguyệt ít.

Nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt quá ít

– Mất cân bằng nội tiết tố Etrosgen

– Thay đổi môi trường sống, áp lực tâm lý: Chị em thường xuyên bị căng thẳng, stress, lo lắng,… hoặc khi phải thay đổi môi trường sống,… đều có thể gặp phải hiện tượng kinh nguyệt quá ít khi hành kinh.

– Nội mạc tử cung bất thường: Bình thường, nội mạc tử cung sẽ dày lên, bong ra và máu kinh sẽ chảy ra ngoài khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng nếu nội mạc tử cung gặp vấn đề bất thường (viêm nhiễm, lạc nội mạc tử cung….) khiến cho lớp niêm mạc không dày lên và không bong ra được, điều này đồng nghĩa với việc lượng máu kinh sẽ ra ít.

– Sử dụng thuốc tránh thai: Việc sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên sẽ ngăn cản quá trình rụng trứng, có thể làm thay đổi cấu trúc của niêm mạc tử cung, gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và kinh nguyệt ra ít.

– Phá thai, sảy thai nhiều lần khiến cho niêm mạc tử cung mỏng đi dẫn đến kinh nguyệt ra ít.

– Mắc một số bệnh lý ở tử cung: Đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung,… Tình trạng viêm nhiễm kéo dài không được hỗ trợ điều trị có thể khiến tử cung xuất hiện các mô sẹo, làm ảnh hưởng đến sản xuất nội mạc tử cung, dẫn đến kinh nguyệt ra ít.

– Ngoài ra, những chị em bị thiếu máu, suy dinh dưỡng, mắc bệnh đái tháo đường hoặc chế độ dinh dưỡng không đảm bảo (thiếu chất đạm, thiếu vitamin E, C và A), giờ giấc sinh hoạt ngủ, nghỉ bị xáo trộn,… cũng có thể dẫn đến kinh nguyệt ra ít.

Theo bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa Nhà Hộ Sinh A – TTYT Hoàn Kiếm, kinh nguyệt quá ít có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh bởi:

– Kinh nguyệt ít là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, hành kinh không đều, kinh ít, cảnh báo mắc bệnh phụ khoa khiến cho chị em khó thụ thai.

– Dẫn đến tâm lý lo lắng, không thoải mái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Vì vậy, khi có hiện tượng kinh nguyệt quá ít hay rối loạn kinh nguyệt thì chị em cần chủ động thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Điều trị kinh nguyệt ra ít

Việc hỗ trợ điều trị kinh nguyệt quá ít cần phải dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ chỉ định phương pháp phù hợp.

Hỗ trợ điều trị kinh nguyệt ra ít có thể kết hợp dùng thuốc Tây y và Đông y mang lại hiệu quả cao, trong thời gian ngắn. Đây là phương pháp rất hiệu quả được áp dụng tại Nhà Hộ Sinh A do bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa trực tiếp thực hiện. Ưu điểm:

✔ Hỗ trợ điều trị bệnh lý gây nên tình trạng kinh nguyệt ra ít hiệu quả, tăng sức đề kháng, ngăn tái phát.

✔ Cân bằng nội tiết, lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra ít. Ngoài ra, những triệu chứng như đau bụng kinh, đau lưng cũng được cải thiện.

✔ Điều tiết hệ sinh sản nữ, đặc biệt là buồng trứng và tuyến thượng thận – những cơ quan ảnh hưởng trực tiếp đến việc rối loạn kinh nguyệt.

Lưu ý: Chị em tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào hay sử dụng các bài thuốc dân gian khi chưa qua thăm khám của bác sĩ. Bởi có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, khó khăn trong hỗ trợ điều trị, tốn kém thời gian, chi phí.

Phòng tránh kinh nguyệt ra ít

– Giữ tâm lý thoải mái, tránh lo âu, căng thẳng.

– Luyện tập thể dục thể thao tăng sức đề kháng, điều hòa chu kỳ kinh.

– Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung thực phẩm có chứa nhiều vitamin A,C,E.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Trong thời gian hành kinh nên thay băng vệ sinh thường xuyên.

– Hạn chế dùng các chất kích thích: bia, rượu, thuốc lá, cafein và các đồ ăn có tính cay nóng, chứa nhiều muối ớt.

Nếu tình trạng kinh nguyệt ra ít kéo dài, không có chiều hướng thay đổi, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán và có hướng xử lý kịp thời.

Nhà Hộ Sinh A – đơn vị y tế công lập nhà nước với hơn 50 năm kinh nghiệm của Trung tâm Y tế Hoàn Kiếm, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, chuyên khoa sức khỏe sinh sản, hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình,… uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Bởi:

✔ Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm.

✔ Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.

✔ Phương pháp hỗ trợ điều trị độc đáo mang lại hiệu quả cao

✔ Nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu.

✔ Chi phí hợp lý và được niêm yết công khai,…

Mọi thắc mắc về vấn đề kinh nguyệt quá ít, rối loạn kinh nguyệt hay các vấn đề sản phụ khoa khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các bác sỹ chuyên khoa của Nhà hộ sinh A sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi về số máy: 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup