Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
19 tháng 03 T2
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Các xét nghiệm phát hiện bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống, sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng. Vì vậy, ngoài việc phát hiện bệnh lậu qua các triệu chứng thì bệnh nhân cần phải tiến hành làm xét nghiệm để chẩn đoán chính xác có mắc bệnh lậu không, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây nên, chủ yếu lây truyền khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh hoặc khi tiếp xúc vết thương hở hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn của người bệnh.

Khi mắc lậu, người bệnh thường có các triệu chứng như: Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu trắng đục (hoặc màu vàng xanh) có mùi hôi khó chịu; ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ ở bộ phận sinh dục; đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh; có thể kèm sốt, mệt mỏi,…

Triệu chứng bệnh lậu dễ nhầm lẫn với một số bệnh nam khoa, phụ khoa nên đôi khi nhiều bệnh nhân chủ quan, không đi khám ngay, khi bệnh nặng sẽ khó khăn trong hỗ trợ điều trị. Vì vậy, nếu quan hệ không an toàn với những người nghi ngờ mắc bệnh hoặc xuất hiện một trong những triệu chứng nêu trên thì cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được xét nghiệm chẩn đoán chính xác và có phương pháp can thiệp kịp thời.

Xét nghiệm phát hiện bệnh lậu

Để xác định chính xác bệnh lậu, các bác sỹ sẽ tiến hành một số xét nghiệm như:

Xét nghiệm dịch: Dịch được lấy từ niệu đạo (ở nam giới) hoặc âm đạo (ở nữ giới), nhuộm bệnh phẩm soi tươi và tìm song cầu khuẩn bắt màu gram âm nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân trung tính thì chắc chắn là bị nhiễm lậu.

Xét nghiệm máu: Người bệnh có thể được xét nghiệm máu để xác định trong máu có vi khuẩn lậu cầu hay không. Ngoài ra, xét nghiệm máu còn có thể phát hiện một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV/AIDS).

Xét nghiệm nước tiểu: Lấy nước tiểu của người bệnh để xét nghiệm xem trong nước tiểu của người bệnh có dấu hiệu bất thường, có chứa vi khuẩn lậu hay không.

✔ Ngoài ra, người bệnh có thể sẽ phải thực hiện thêm một số xét nghiệm khác tùy theo chỉ định của bác sỹ.

Những xét nghiệm này có ý nghĩa chẩn đoán bệnh lậu chính xác, từ đó bác sỹ sẽ có hướng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Hơn nữa, cùng với việc xét nghiệm chẩn đoán, bệnh nhân sẽ được thăm khám để xác định giai đoạn mắc bệnh, mức độ bệnh để có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Chậm trễ trong thăm khám, hỗ trợ chữa trị sẽ khiến cho vi khuẩn lậu cầu nhanh chóng lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục, gây viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa… làm ảnh hưởng đến sức khỏe, biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, vi khuẩn lậu còn có thể xâm nhập vào máu, não,… gây nhiễm trùng đường huyết, viêm màng não,… dẫn tới tử vong.

Địa chỉ xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín

Nếu đang tìm một địa chỉ xét nghiệm và hỗ trợ chữa trị bệnh lậu nhanh chóng, chính xác, uy tín,… thì người bệnh có thể đến Nhà Hộ Sinh A – TTYT quận Hoàn Kiếm, địa chỉ 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Nhà hộ sinh A được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, hệ thống xét nghiệm tự động,… cho kết quả thăm khám, xét nghiệm nhanh chóng và chính xác đến 99,9%.

Sau khi thăm khám, biết được tình trạng bệnh lý và tình hình sức khỏe của người bệnh, bác sỹ sẽ có chỉ định hỗ trợ điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa hoặc thuốc tây y chuyên khoa phối hợp (cho trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, đã tái phát hoặc kèm theo viêm nhiễm khác) nhằm loại bỏ vi khuẩn lậu và làm giảm triệu chứng.

Vi khuẩn lậu cầu có khả năng kháng thuốc nên dễ tái phát, vì thế nên sau khi được hỗ trợ điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng đề kháng, nhanh hồi phục sức khỏe, kích thích cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, mang lại hiệu quả cho những trường hợp bệnh tái phát nhiều lần.

Nhà Hộ Sinh A là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản với 50 năm kinh nghiệm của Trung tâm Y tế Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cả nam và nữ giới,… uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Hơn nữa, khi đến với Nhà hộ sinh A, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế,…

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh lậu, hãy gọi tới số: 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí hoặc nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về bệnh lậu, các bệnh nam khoa, phụ khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup