Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
11 tháng 08 T7
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Lộn bao quy đầu đúng cách khi nào

Khi bị dài/hẹp bao quy đầu nam giới sẽ gặp phải rất nhiều bất tiện trong việc vệ sinh, sinh hoạt và đời sống tình dục; đặc biệt làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và giảm chức năng sinh lý. Lột bao quy đầu cũng là phương pháp hỗ trợ điều trị được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng dài/hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Tự tay ‘lộn bao quy đầu’ tại nhà: Nam thanh niên suýt hoại tử bộ phận sinh dục

Thấy bao quy đầu bị dài, đầu dương vật hẹp nhưng không đi khám mà ở nhà tự “nghịch” và tự lấy tay lộn. Trần Văn H (21 tuổi) sống tại Hà Nội nhập viện trong tình trạng bao quy đầu không lộn xuống được, phù nề vùng vòng thắt kèm đau và tiểu khó.

Tìm đến Nhà Hộ Sinh A – Trung tâm y tế Hoàn Kiếm trong tình trạng dương vật bị viêm nhiễm, rỉ máu, đầu dương vật phù nề như phỏng nước, anh H cho biết mình tự lộn bao quy đầu ở nhà khi nghe bạn bè cùng trang lứa hướng dẫn và đọc một số thông tin trên mạng. Hậu quả là vét thương bị viêm nghẹt, nguy cơ nhiễm trùng nặng. Cũng may đi khám kịp thời nên hiện tại tình trạng viêm nhiễm của anh H có yếu tố thuyên giảm.

Bác sĩ Nguyễn Minh Thư – chuyên khoa Nam học – TTYT Hoàn Kiếm cho biết: “Nam giới không nên tự ý thực hiện tuột hay lộn bao quy đầu tại nhà để tránh những biến chứng cho sức khỏe. Trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tôi gặp không ít những trường hợp tự ý tuột bao quy đầu mà phải gánh chịu những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống”.

Liên quan đến trường hợp của anh H, bác sĩ giải thích, đây là trường hợp bệnh nhân tự lộn bao quy đầu khi dương vật mềm để lộ đầu quy đầu, tuy nhiên khi lộn xong rồi vẫn có thể thấy một vòng thắt nhẹ giữa thân dương vật và quy đầu. Khi dương vật cương dễ dẫn đến nghẹt các tĩnh mạch xung quanh, trong khi đó động mạch nằm sâu bên trong vẫn tưới máu tới, dần dần tụ dịch tiết, tĩnh mạch tại đó, làm cho vòng thắt bao quy đầu phù nề kèm đau và tiểu khó. Nếu chậm trễ, trong trường hợp không phát hiện và can thiệp sớm có nguy cơ hoại tử đầu dương vật.

Lộn bao quy đầu đúng cách khi nào

Lộn bao quy đầu là phương pháp không sử dụng dao kéo, không phải làm tiểu phẫu. Tuy nhiên, theo bác sĩ Thư, không phải trường hợp nào cũng lộn bao quy đầu được.

– Đối với trẻ nhỏ từ 3-5 tuổi là do bị dài/hẹp bao quy đầu sinh lý nên không cần lộn/nong bao quy đầu khi trẻ ở giai đoạn này. Cần can thiệp lộn/nong bao quy đầu khi trẻ hơn 5 tuổi hoặc khi thấy xuất hiện triệu chứng: tiểu khó, chít hẹp lỗ tiểu, nước tiểu đục và có mùi hôi, thấy chất cặn bã ở vùng quy đầu… Tuy nhiên, việc làm này cần phải do bác sĩ, y tá tư vấn, hướng dẫn cha mẹ vệ sinh và thực hiện nong bao quy đầu đúng cách hoặc cần phải đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện để đảm bảo an toàn. Đây là khởi nguồn giúp cho dương vật của trẻ phát triển bình thường và tránh những biến chứng nguy hại trong tương lai. Các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý khi trẻ có những triệu chứng bất thường ở bao quy đầu, tuyệt đối không nên tùy tiện xử lý nếu chưa thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ. Với những trường hợp trẻ trên 10 tuổi thì cần can thiệp thủ thuật cắt bao quy đầu.

– Đối với trường hợp nam giới tuổi trưởng thành mà bao quy đầu không tự lột xuống được (bị dài/hẹp bao quy đầu) thì cần phải có biện pháp can thiệp kịp thời bằng cách thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Ở độ tuổi trưởng thành thì nam giới không thể tự lộn hoặc nong bao quy đầu bởi lúc này dương vật đã phát triển, nếu dùng tay lộn hoặc nong sẽ rất dễ bị rách, chảy máu, để lại sẹo xơ cứng, chít hẹp; trường hợp nặng có thể gây viêm loét dẫn đến hoại tử dương vật.

Thủ thuật cắt bao quy đầu, giải quyết triệt để tình trạng dài/hẹp bao quy đầu

Như đã nói ở trên, lộn/nong bao quy đầu chỉ được áp dụng đối với trường hợp trẻ nhỏ (dưới 10 tuổi) và không áp dụng đối với nam giới trưởng thành. Vì vậy, nếu nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu bệnh lý thì các bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu.

Thủ thuật cắt bao quy đầu ngày nay được thực hiện theo quy trình vô cùng đơn giản, nhanh chóng, không đau, thời gian hồi phục nhanh. Chỉ cần sau khi cắt bạn thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về vấn đề vệ sinh, chăm sóc bao quy đầu thì có thể hồi phục hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Phương pháp cắt bao quy đầu được xem là hiệu quả nhất hiện nay là cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng công nghệ Goldway của Mỹ, phương pháp này đã được áp dụng rất hiệu quả tại Nhà Hộ Sinh A – Trung tâm y tế Hoàn Kiếm – 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Ưu điểm của phương pháp cắt bao quy đầu bằng công nghệ Goldway của Mỹ:

+ An toàn: Thủ thuật cắt bao quy đầu tại Nhà Hộ Sinh A do các bác sỹ chuyên khoa Nam học và Ngoại tiết niệu giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện đảm bảo an toàn, không gây chảy máu.

+ Không đau: Trước khi thực hiện thủ thuật, nam giới sẽ được gây tê tại chỗ nên không còn cảm giác đau trong quá trình thực hiện.

+ Thời gian thực hiện ngắn: Thời gian cho 1 ca cắt bao quy đầu tại Nhà hộ sinh A chỉ khoảng 10-15 phút, nam giới không phải nằm viện và có thể ra về sau 30 phút.

+ Nhanh chóng hồi phục: Sau khi cắt bao quy đầu khoảng từ 5-7 ngày là nam giới có thể đi lại, sinh hoạt, làm việc và học tập bình thường.

+ Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp cắt bao quy đầu tại Nhà Hộ Sinh A do bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và thực hiện thủ thuật, đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu.

+ Chi phí hợp lý: Chi phí cắt bao quy đầu nói riêng và chi phí thăm khám, điều trị bệnh tại Nhà hộ sinh A được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.

Vì vậy, nếu đang băn khoăn chưa biết tình trạng bao quy đầu của mình như thế nào (dài hay hẹp) hoặc gặp phải những bất tiện trong việc lộn bao quy đầu khi vệ sinh, khi quan hệ tình dục, mắc viêm nhiễm… thì nam giới có thể chia sẻ ngay những dấu hiệu mà mình gặp phải với bác sĩ ở mục Tư vấn trực tuyến bên dưới, bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí và bảo mật thông tin.

Hoặc nếu có quyết định thực hiện chữa viêm bao quy đầu, thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu… thì bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí để không mất thời gian chờ đợi khi đến thực hiện thăm khám.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup