Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
07 tháng 10 CN
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà bao lâu?

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Vậy thời gian ủ bệnh sùi mào gà bao lâu và có biểu hiện như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà bao lâu?

Theo các bác sỹ Nhà Hộ Sinh A – TTYT Hoàn Kiếm, thời gian ủ bệnh sùi mào gà khá lâu, khoảng từ 2-9 tháng. Tùy thuộc vào sức đề kháng của từng người bệnh mà bệnh được biểu hiện ở mức độ sớm hay muộn.

Trong khoảng thời gian ủ bệnh, người bệnh hầu như không xuất hiện biểu hiện gì. Vì vậy, đây có thể là thời điểm rất dễ lây nhiễm bệnh sang cho người khác nếu có quan hệ tình dục không an toàn.

Sau khoảng thời gian ủ bệnh, sùi mào gà bắt đầu xuất hiện những triệu chứng:

– Mụn thịt nhỏ mềm, có cuống nhú lên trên niêm mạc da có kích thước từ 1 – 2mm, không gây đau đớn, không ngứa và khi chạm vào các nốt sùi rất dễ vỡ và chảy máu. Các tổn thương có do sùi mào gà gây ra sẽ có hình tròn hoặc dẹt.

– Sau một thời gian nếu không được chữa trị, sùi mào gà sẽ phát triển nhanh và các nốt sùi sẽ liên kết với nhau thành từng mảng lớn giống như hoa mào gà, súp lơ.

– Lúc này, các nốt sùi mào gà chủ yếu xuất hiện ở bộ phận sinh dục như: bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu (ở nam giới) và xuất hiện ở âm đạo – âm hộ, cổ tử cung, môi nhỏ…(nữ giới). Ngoài ra các nốt sùi còn có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng hoặc một số bộ phận khác của cơ thể nếu như tiếp xúc với nguồn bệnh.

– Các u sùi khi phát triển lớn, khi cọ xát với quần gây trầy xước, tiết dịch gây mùi hôi thối,…

Do bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh rất lâu, đặc biệt là những người có sức đề kháng tốt thì biểu hiện của bệnh rất lâu sau mới xuất hiện. Vì vậy, khi có quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà hoặc thấy xuất hiện những u nhú sùi mào gà ở bộ phận sinh dục thì cần phải đi khám ngay.

Nếu kéo dài thời gian ủ bệnh, chần chừ trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh, sùi mào gà có thể gây biến chứng và viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Nguy hiểm hơn, nếu người bệnh mắc sùi mào gà tuýp 16, 18 thì bệnh có nguy cơ phát triển thành ung thư (ung thư dương vật, cổ tử cung, hậu môn, vòm họng,…), thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Bạn cũng không nên ngại ngùng trong việc thăm khám, giấu bệnh hay chủ quan trong việc thăm khám mà kéo dài thời gian ủ bệnh; bệnh có thể dễ lây sang cho bạn tình hoặc gây ra hậu quả đáng tiếc.

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Nhà Hộ Sinh A

Hiện nay, có một phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà được đánh giá cao nhất về mức độ an toàn và hiệu quả, 98% người sử dụng liệu trình này đã không có biểu hiện bệnh sau một quãng thời gian dài. Đó là phương pháp Đông – Tây y đặc trị sùi mào gà mà Nhà Hộ Sinh A – TTYT Hoàn Kiếm mới áp dụng, rất hiệu quả, ngăn tái phát.

Đến với Nhà Hộ Sinh A, người bệnh sẽ được các bác sĩ áp dụng công nghệ đốt điện cao tần nhập khẩu từ Mỹ có tác dụng tiêu diệt nốt u sùi, tấn công sâu vào trong các tế bào của vùng bệnh, khiến cho vị trí đốt cũng như khu vực xung quanh không còn khả năng mọc u nhú. Phương pháp đốt này có ưu điểm là không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh rất tốt,…

Sau khi đốt các u sùi, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc Đông y nhằm tăng sức đề kháng, ngăn sự tấn công của virus HPV, kích thích cơ chế tự hồi phục sức khỏe của cơ thể, ức chế virus gây bệnh, tái tạo lại các vùng tế bào vừa bị đốt và ngăn chặn tối đa sự tái phát của bệnh mà không gây tác dụng phụ. Những ưu điểm này hiện nay chưa có một loại thuốc Tây y nào có thể đem lại cho người bệnh sùi mào gà.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề thời gian ủ bệnh sùi mào gà bao lâu? Nếu còn thắc mắc về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác, hãy nhấp chuột chọn[Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898 để được các chuyê gia tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Trung Tâm Y Tế Quận Hoàn Kiếm – Nhà Hộ Sinh A

Địa Chỉ: 36A Ngô Quyền- Hoàn Kiếm – Hà Nội

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup