Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
20 tháng 02 T2
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Polyp cổ tử cung

Theo bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa Nhà Hộ Sinh A – TTYT quận Hoàn Kiếm thì qua kiểm tra, thăm khám và hỗ trợ điều trị cho rất nhiều trường hợp mắc polyp cổ tử cung, khi được hỏi về bệnh lý này thì có đến 70% chị em chưa có kiến thức về bệnh. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh phát triển nặng và gây biến chứng nguy hiểm, khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị. Để giúp chị em sớm nhận biết và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức tổng quan về bệnh polyp cổ tử cung như sau:

Polyp cổ tử cung là gì?

Polyp cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Polyp cổ tử cung được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung, đa số các tuyến đó là lành tính. Kích thước polyp cổ tử cung có thể nhỏ cũng có khi rất lớn, thường có màu hồng, có đầu mềm, khi kiểm tra chạm vào rất dễ chảy máu.

Nguyên nhân polyp cổ tử cung

Nguyên nhân gây polyp cổ tử cung tuy chưa được xác định rõ nhưng sự gia tăng qua mức hormone estrogen được xem là yếu tố chủ yếu gây nên polyp cổ tử cung, ngoài ra những lý do dưới đây cũng khiến chị em tăng nguy cơ mắc bệnh.

  • Do nữ giới bị ảnh hưởng những bệnh viêm hiễm mãn tính như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,… gây tăng sản.
  • Nữ giới tiến hành các thủ thuật như: đặt vòng tránh thai, phá thai,….
  • Tình trạng nhau thai vẫn còn lưu trong tử cung gây nên tình trạng viêm nhiễm.
  • Nữ giới mắc một số bệnh lý lây nhiễm như bệnh lao… cũng được xem là nguyên nhân gây polyp cổ tử cung.

Triệu chứng polyp cổ tử cung

Đa số các polyp không gây triệu chứng gì, người bệnh tình cờ thăm khám phụ khoa định kỳ. Tuy nhiên, chị em có thể phát hiện bệnh dựa trên những triệu chứng dưới đây:

  • Thỉnh thoảng có thể gây ra máu, đặc biệt là sau khi giao hợp
  • Chảy máu âm đạo bất thường, thường xảy ra giữa các kỳ kinh nguyệt, sau khi giao hợp, sau khi mãn kinh hoặc sau khi thụt rửa âm đạo.
  • Khi thăm khám có thể thấy polyp bị viêm
  • Xuất hiện rất nhiều khí hư màu trắng đục hoặc vàng
  • Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh có thể rất ngắn hoặc kéo dài, kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều không theo một quy luật nào.

Nguy hại polyp cổ tử cung

  • Nếu như không phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, polyp sẽ phát triển to, gây bít, tắc cổ tử cung, khiến cho cổ tử cung bị biến dạng, hẹp; gây khó khăn cho việc thụ thai do tinh trùng không thể xâm nhập vào để gặp trứng, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, nữ giới bị polyp cổ tử cung thường gặp phải tình trạng chảy máu khi quan hệ hoặc lượng khí hư ra nhiều, có mùi hôi bất thường khiến cho chị em không tự tin khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, mấy đi sự hưng phấn.
  • Polyp cổ tử cung có thể là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý phụ khoa khác cho nữ giới như: lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang…
  • Polyp cổ tử cung có liên quan đến bệnh viêm cổ tử cung mãn tính; nếu như chỉ cắt khối u, bệnh viêm cổ tử cung mãn tính cũng không thể khỏi được, những tác nhân gây bệnh vẫn nằm trong cổ tử cung và gây bệnh làm bệnh tái phát. Vì vậy, cần kết hợp hỗ trợ điều trị cả polyp cổ tử cung và bệnh viêm cổ tử cung mãn tính tránh tình trạng bệnh tái phát.
  • Polyp cổ tử cung ít khi biến chứng thành ung thư (tỉ lệ 0,2 – 0,4%).

 Điều trị polyp cổ tử cung

Việc hỗ trợ điều trị polyp cổ tử cung cần phải tùy thuộc vào vị trí, kích thước các polyp mà các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp như: phương pháp nội khoa hoặc nếu kích thước polyp đã lớn thì cắt polyp, đốt chân hoặc cuống polyp bằng điện cao tần để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trường hợp những bệnh nhân mắc polyp cổ tử cung mà bị huyết áp cao, có vấn đề về tim mạch thì cần đặc biệt lưu ý trước khi quyết định làm thủ thuật hỗ trợ điều trị polyp cổ tử cung.

Bác sĩ cũng lưu ý với người bệnh, cần đi kiểm tra, thăm khám theo yêu cầu của bác sĩ. Bệnh cần được hỗ trợ điều trị một cách . Bệnh nhân chú ý cần khám và hỗ trợ điều trị tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như: nhiễm trùng, hoại tử. Chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện cũng như hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời nếu mắc bệnh.

Ngay khi thấy xuất hiện những biểu hiện bất thường ở vùng kín, cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Chị em có thể tới địa chỉ Nhà Hộ Sinh A số 36 phố Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để được bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe của mình. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn; kết hợp với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả… bác sĩ phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh lý phụ khoa nói chung cũng như bệnh polyp cổ tử cung nói riêng mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, Nhà Hộ Sinh A – TTYT quận Hoàn Kiếm mọi thủ tục thăm khám, đăng ký khám, hỗ trợ điều trị bệnh rất nhanh chóng. Nhà Hộ Sinh A còn làm việc tất cả các ngày, kể cả ngày lễ và ngoài giờ hành chính; do đó bệnh nhân có thể tiết kiệm được tối đa thời gian đến khám. Hơn nữa mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân được tuyệt đối bảo mật.

Nếu bạn còn có thắc mắc về bệnh polyp cổ tử cung cũng như các vấn đề sản phụ khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi về đường dây nóng: 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898, các chuyên gia của Nhà Hộ Sinh A sẽ tư vấn và giải đáp cụ thể hay trực tiếp đến để thăm khám và tiến hành hỗ trợ điều trị khi có những triệu chứng của bệnh.

 

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

Bài viết liên quan
bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup