Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
23 tháng 08 T6
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Trương Thị Vân

Tổng hợp những kiến thức cần biết về bao quy đầu và phương pháp cắt bao quy đầu

Tác dụng của bao quy đầu là gì? Có phải ai cũng cần cắt bao quy đầu không? Nếu cắt thì mang lại những ích lợi gì? Chi phí ra sao, có đắt lắm không?… Để tìm hiểu cụ thể những kiến thức về bao quy đầu, các phương pháp cắt bao quy đầu cùng địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín hàng đầu hiện nay tại Hà Nội, bạn hãy xem ngay bài viết được chia sẻ ngay sau đây.

Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Hốt- hơn 40 năm chữa bệnh nam khoa

Tác dụng của bao quy đầu

Bao quy đầu chính là vùng da bao bọc bên ngoài phần quy đầu dương vật. Thông thường, vùng da này sẽ bao trọn lấy quy đầu dương vật kể từ khi sinh ra và sẽ dần dần tự tụt xuống được khi bé trai được 4-5 tuổi.

Cho đến nay, chức năng chính xác của bao quy đầu vẫn còn gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì bao quy đầu có 2 tác dụng chính là bảo vệ dương vật và tình dục.

1. Bảo vệ dương vật:

+ Bao quy đầu che chắn và bảo vệ quy đầu khỏi những tác động từ bên ngoài có thể khiến quy đầu bị tổn thương như bụi bẩn, vi khuẩn có hại hay đơn giản chỉ là tránh những kích thích khi dương vật cọ xát với đồ lót.

+ Giống như khoang miệng, khoang mũi, hay bộ phận sinh dục nữ, tại bao quy đầu cũng có chứa một lượng vi khuẩn có lợi. Đây là những chủng vi khuẩn có khả năng bảo vệ dương vật bị viêm nhiễm bởi những tác nhân là vi khuẩn có hại.

+ Bao quy đầu cũng chứa một lượng lớn tế bào Langerhans, một loại tế bào miễn dịch có tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng xuống thấp hơn.

+ Bao quy đầu còn có khả năng tiết ra chất nhờn giúp duy trì độ ẩm niêm mạc quy đầu.

2. Tình dục: Bao quy đầu gồm 1 lớp da mỏng có 2 lớp cơ trơn bao bọc một phần hoặc toàn phần dương vật, chứa nhiều mạch máu, các nơ-ron thần kinh nhạy cảm cùng khả năng di động lột ra làm lộ phần quy đầu dương vật. Chính điều này sẽ giúp dương vật di chuyển vào trong âm đạo của người phụ nữ một cách dễ dàng hơn và mang lại nhiều khoái cảm cho nam giới hơn trong chuyện “yêu”.

Đối tượng cần cắt bao quy đầu?

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) cho biết, có khoảng 30% nam giới đã tiến hành cắt bao quy đầu. Đây là một thủ thuật ngoại khoa nhỏ nhằm cắt bỏ đi lớp da thừa ở bao quy đầu dương vật. Thủ thuật này thường được chỉ định đối với những trường hợp bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu.

+ Dài bao quy đầu: dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật khiến dương vật không thể lộ ra ngoài ngay cả khi đang cương cứng, nếu muốn tụt xuống thì bạn có thể dùng tay.

+ Hẹp bao quy đầu: hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bót sát, chít hẹp vào quy đầu dương vật khiến nam giới khó có thể tụt bao quy đầu xuống, nếu cố kéo có thể gây chảy máu kèm đau đớn.

Cắt bao quy đầu thường được chỉ định với trường hợp bị dài/hẹp bao quy đầu

Vì sao lại ngày càng có nhiều nam giới cắt bao quy đầu đến vậy?

Nếu như trước đây cắt bao quy đầu được nhiều nước trên thế giới xem như là một tục lệ thì ngày nay thủ thuật này được biết đến như một phương pháp phát triển sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng tình dục, phòng tránh nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm, mang lại cho nam giới sức khỏe sinh sản khỏe mạnh. Hàng loạt những lợi ích có thể kể đến như:

  • Giúp nam giới tránh được tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rát và tiểu nóng, bạch huyết, phù nề dương vật.
  • Giúp dương vật phát triển bình thường và đạt được kích thước tối đa khi trưởng thành, tránh tình trạng lệch, cong.
  • Tránh các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… từ đó giảm nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.
  • Nâng cao chất lượng tình dục, hạn chế tình trạng rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, kéo dài thời gian quan hệ, nâng cao chất lượng tình dục, gián tiếp bảo vệ hạnh phúc gia đình.
  • Giảm 14% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
  • Giảm nguy cơ ung thư dương vật lên tới 30-40%.
  • Giảm nguy cơ mắc phải các bệnh xã hội (bệnh lây truyền qua đường tình dục), đặc biệt là HIV.

Hãy Chia Sẻ Tình Trạng Của Bạn với Bác Sỹ ➡️TẠI ĐÂY ! Mọi Thông Tin Được Bảo Mật Tuyệt Đối.

Chi phí cắt bao quy đầu hết bao nhiêu? Có Đắt Không?

Thời gian qua nổi lên rất nhiều bài báo nói về thực trạng cắt bao quy đầu với mức chi phí lên tới hàng chục triệu đồng vì bị nhân viên y tế tại các địa chỉ kém uy tín, kém chất lượng “moi tiền” mà không biết, vẫn phải cắn răng chịu đựng.

Thực tế thì chi phí thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ dao động trong khoảng 3-6 triệu thôi và nó sẽ tùy thuộc vào những yếu tố sau:

+ Tình trạng bao quy đầu ở nam giới: Nếu tình trạng bao quy đầu của bạn kèm theo viêm nhiễm thì cần phải tốn thêm một khoản chi phí để tiêu viêm ổn định rồi mới được tiến hành cắt bao quy đầu. Còn nếu bao quy đầu không bị viêm nhiễm thì chỉ cần tiến hành cắt bao quy đầu như bình thường.

+ Cơ sở y tế thực hiện: Chi phí cắt bao quy đầu ở mỗi cơ sở y tế là không giống nhau. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ mà mình định lựa chọn để được nắm bắt một cách chính xác mức chi phí mà mình cần phải chi trả. Hãy tới những địa chỉ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng mức chi phí niêm yết công khai minh bạch rõ ràng.

+ Phương pháp cắt bao quy đầu: Hiện nay có khá nhiều phương pháp được dùng để cắt bao quy đầu như cắt bao quy đầu truyền thống, cắt bao quy đầu bằng laser, cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hay cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng công nghệ Golway của Mỹ… Mỗi phương pháp lại có có mức giá khác nhau.

Hiện nay, các bác sỹ phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng công nghệ Goldway của Mỹ. Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo nên dùng bởi:

  • An toàn
  • Không gây đau
  • Không gây chảy máu
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu
  • Thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 10-15 phút là xong.
  • Thời gian hồi phục nhanh: Sau khoảng 5-7 ngày là vết thương sẽ lành lại, nam giới có thể đi lại, sinh hoạt như bình thường.
  • Không cần nằm viện: Sau khi cắt bao quy đầu xong, nam giới chỉ cần ở lại cơ sở y tế khoảng 1-2h để nghỉ ngơi và kiểm tra tình hình sức khỏe. Nếu không có gì bất thường thì nam giới sẽ được trở về nhà.

Phương pháp này hiện đang được áp dụng rộng rãi tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế – số 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội (tiền thân chính là Nhà Hộ Sinh A với hơn 50 năm kinh nghiệm trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, khắc phục các vấn đề bất thường tại vùng sinh dục cho nam giới), trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội.

Ngoài ra, trước khi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bệnh nhân sẽ được thăm khám, kiểm tra tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu, kiểm tra viêm nhiễm, tình trạng đông máu,… Trường hợp bị viêm nhiễm, bác sĩ sẽ tiến hành tiêu viêm bằng công nghệ “tiêu viêm tái tạo tế bào” tại chỗ, giúp rút ngắn thời gian hồi phục, đảm bảo tính thẩm mỹ cho dương vật, hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh, vì vậy được rất nhiều bệnh nhân hưởng ứng điều trị.

Cho đến nay, phòng khám đã từng thực hiện hàng nghìn ca cắt bao quy đầu bằng công nghệ Goldway của Mỹ mà chưa từng thất bại với đội ngũ Tiến sĩ, Bác sĩ hàng đầu trong khu vực phải kể đến như:

+ Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Hốt: Từng có thời gian dài học tập và làm việc tại nước ngoài rồi về nước giữ chức vụ Trưởng khoa Nam học – Ngoại tiết niệu tại bệnh viện K Trung Ương. Tích lũy hơn 40 năm kinh nghiệm trong thăm khám và khắc phục những bệnh lý, những vấn đề bất thường tại vùng sinh dục – tiết niệu ở nam giới.

+ Bác sĩ Đào Thế Tân: Nguyên Giảng viên Đại học Y Hà Nội. Hội viên của Hội Y học Giới tính Việt Nam. Từng có thời gian dài làm việc tại Bệnh viện Việt Đức, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội và phòng khám Nam khoa Trung tâm Y tế Hoàn Kiếm. Tích lũy 40 năm kinh nghiệm trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội, thực hiện thủ thuật ngoại khoa.

+ Bác sĩ Nguyễn Minh Thư: Từng có thời gian dài công tác và làm việc tại Bệnh viện Quân y 108 với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”. Tích lũy hơn 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các dị tật về hệ sinh dục – tiết niệu và suy giảm chức năng tình dục.

Đội ngũ chuyên gia nam học đầu ngành Hà Nội

Thời gian làm việc: 8h – 20h30 hàng ngày (không ngày nghỉ).

Đặc biệt khi CHAT ONLINE hoặc gọi đến số  0243.6611.8880988.20.22.33bạn được nhận ngay mã số khám ưu tiên. Miễn phí phiếu khám ban đầu 100.000 vnđ, được Ưu Tiên khám ngay không cần chờ, được chọn bác sỹ điều trị và nhiều ưu đãi khác.

Trên đây là một số thông tin quan trọng cần thiết về bao quy đầu và cắt bao quy đầu. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, cần giải đáp thêm, bạn hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY để được tư vấn nhanh nhất (miễn phí, 24/7).

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup