Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
03 tháng 03 T6
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Nguyên nhân viêm cổ tử cung

Rất nhiều chị em thắc mắc rằng: mặc dù mình đã vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ nhưng vẫn mắc phải bệnh viêm cổ tử cung mà không biết nguyên nhân do đâu. Cũng bởi vì chưa nhận thức được nguyên nhân gây bệnh mà chậm chễ trong việc hỗ trợ điều trị, bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, kéo dài, khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị… Vì vậy, chị em cần đặc biệt lưu ý những nguyên nhân viêm cổ tử cung dưới đây.

Theo bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa Nhà Hộ Sinh A – TTYT quận Hoàn Kiếm, viêm cổ tử cung là tình trạng vị trí ống cổ tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm,… gây nên. Đây là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến và khó nhận biết do dễ bị nhầm lẫn với một số viêm nhiễm phụ khoa khác như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm phần phụ… Chưa có một nghiên cứu nào có thể chỉ ra chính xác nguyên nhân gây bệnh nhưng có thể lý giải con đường dẫn đến bệnh do một số yếu tố sau:

  • Do các tổn thương hoặc kích thích: Phụ nữ sau khi sinh đẻ hoặc đã từng phá thai do mang thai ngoài ý muốn khiến cổ tử cung bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm. Những trường hợp quan hệ tình dục quá nhiều, quan hệ tình dục thô bạo cũng có thể khiến cho cổ tử cung bị xây xước, tăng nguy cơ gây viêm cổ tử cung.
  • Phá thai không an toàn, phá thai nhiều lần là nguyên nhân dẫn đến tử cung bị tổn thương, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.
  • Nhiễm khuẩn âm đạo: Bông gạc hoặc các dị vật khác trong nằm âm đạo quá lâu rất dễ gây nhiễm khuẩn rất dễ gây nên nhiễm khuẩn cấp tính.
  • Viêm âm đạo: Âm đạo bị viêm nhiễm do nấm hoặc do tạp trùng hoặc vi khuẩn có thể đồng thời mắc viêm nhiễm cổ tử cung cấp tính.
  • Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, các bệnh xã hội (lậu, sùi mào gà…) mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng cách gây biến chứng viêm nhiễm tại cổ tử cung.
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách; thụt rửa sâu âm đạo; sử dụng các chất kích thích, các chất tẩy rửa mạnh (xà phòng, dung dịch vệ sinh, nước xả vải…) có tính axit hoặc tính kiềm cao có thể ảnh hưởng đến âm đạo, các tổ chức ở cổ tử cung gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung cần phải phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời ngay bởi tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan gây viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ; gây cản trở tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai, nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Trường hợp phụ nữ mang thai mắc viêm cổ tử cung bệnh sẽ tiến triển rất nhanh, thai phụ có thể gặp phải nguy cơ: chuyển dạ khó khăn, sảy thai, thai chết lưu, sinh non… Mặt khác viêm cổ tử cung là yếu tố thuận lợi dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung có thể để lại biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, những trường hợp chị em chưa mắc bệnh thì cần nắm rõ nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Khi có dấu hiệu bất thường ở vùng kín, khí hư ra nhiều và thay đổi về màu sắc, kèm theo đau rát khi quan hệ, kinh nguyệt bất thường, mệt mỏi, khó chịu… thì cần đi khám ngay tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Là một cơ sở y tế với 50 năm của Trung Tâm y tế Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, Nhà Hộ Sinh A địa chỉ số 36 phố Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội với ưu thế về chuyên môn như đội ngũ bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm được đào tạo bài bản và giám sát chặt chẽ, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả nhanh, chính xác; yêu cầu về chăm sóc bệnh nhân luôn được đặt lên hàng đầu với môi trường thân thiện, hiệu quả. Thế mạnh của phòng khám là hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phát hiện ung thư sớm…; đặc biệt hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lý viêm cổ tử cung bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Với việc sử dụng thuốc tây y (thuốc chủ đạo) giúp ngăn chặn tác nhân gây bệnh, tiêu viêm; đồng thời kết hợp sử dụng thuốc đông y rất có lợi trong việc ổn định môi trường âm đạo, không gây tác dụng phụ, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Nếu như cần hỏi thêm về thông tin gì hay thắc mắc gì về bệnh viêm cổ tử cung, bạn vui lòng nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] sẽ được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup