Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
03 tháng 03 T6
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Viêm niệu đạo khi có thai

Viêm niệu đạo là bệnh lý gặp khá nhiều, nữ giới mắc bệnh lý này thường nhiều hơn nam giới bởi đường niệu đạo của nữ giới ngắn, dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm. Bệnh viêm niệu đạo càng trở nên nặng hơn đối với phụ nữ mang thai bởi tình trạng này không những ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ bầu mà còn nguy cơ lây sang cho thai nhi.

Có không ít trường hợp chị em mang thai mắc bệnh viêm niệu đạo lo lắng, hoang mang khi gặp phải tình trạng này. “Tôi mang thai đến tuần thứ 23 thì gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, mỗi lần đi tiểu có cảm giác đau buốt lên tận óc, nóng rát mỗi lần đi tiểu… từ khi mang bầu tôi hay bị tiểu nhiều nhưng tình trạng này không giống như vậy, tìm hiểu những triệu chứng mà mình mắc phải, tôi thấy rất giống bệnh viêm niệu đạo. Tôi rất lo lắng không biết mang thai bị viêm niệu đạo có nguy hiểm không? Tôi phải xử lý như thế nào cho an toàn?…”_chia sẻ của chị Hoàng Yến (Hai Bà Trưng_Hà Nội)

Theo bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa Nhà Hộ Sinh A cho biết, phụ nữ mang thai do thai nhi phát triển sẽ lấn chiếm diện tích vùng chậu, chèn ép lên các bộ phận xung quanh nên thai phụ thường có hiện tượng đi tiểu nhiều lần. Tuy nhiên, nếu đi tiểu nhiều lần mà kèm theo tình trạng đau buốt, nóng rát mỗi lần đi tiểu lại là dấu hiệu bất thường, một số trường hợp chị em bị đau bụng dưới, sốt nhẹ, buồn nôn, nước tiểu đục, có mùi khai nồng… nguyên nhân có thể là do mắc bệnh viêm niệu đạo gây nên.

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm tại vị trí niệu đạo do vi khuẩn, nấm, tạp trùng… xâm nhập và gây bệnh. Ngoài ra, viêm niệu đạo còn do vi khuẩn lậu cầu gây ra qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu. Đây là vấn đề không thể coi thường đối với sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

Thai phụ mắc bệnh viêm niệu đạo thường xuất hiện những triệu chứng điển hình như sau:

  • Vùng âm đạo ngứa, đau và nóng rát
  • Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt, sưng tấy ở phía ngoài âm đạo
  • Xuất hiện dịch màu trắng đục chảy ra từ âm đạo gây mùi hôi khó chịu.
  • Ngoài ra có thể kèm theo triệu chứng sốt, mệt mỏi,…

Nguyên nhân thai phụ mắc viêm niệu đạo khi mang thai có thể là do:

  • Khi mang thai chị em có sự thay đổi của nội tiết, dẫn đến khí hư ra nhiều, vùng kín thường xuyên ẩm ướt, cùng với việc vệ sinh không thường xuyên hoặc vệ sinh không đúng cách, thụt rửa sâu âm đạo khiến cho tác nhân xâm nhập và gây nên viêm nhiễm.
  • Quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình (nhất là viêm niệu đạo do lậu).
  • Ngoài ra có thể do chị em mắc bệnh lý ở bàng quang, dị tật bẩm sinh của đường tiết niệu, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch… cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo ở phụ nữ mang thai.

Viêm niệu đạo nếu không hỗ trợ điều trị sớm hoặc hỗ trợ điều trị không đúng cách sẽ dẫn tới những nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của thai phụ, nguy cơ viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận… ; ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi (tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non, nhiễm khuẩn ối…). Đặc biệt, vởi những trường hợp viêm niệu đạo do lậu khi sinh thường có thể gây tổn hại đến sức khỏe của trẻ sơ sinh, trẻ sinh ra mắc bệnh lậu mắt (nguy cơ mù lòa), nhiễm khuẩn khớp… do lây truyền từ người mẹ trong quá trình sinh thường.

Bệnh viêm niệu đạo do nhiều nguyên nhân gây nên, hơn nữa đối với mỗi người, mức độ viêm nhiễm, tổn thương lại khác nhau nên cần có liệu trình hỗ trợ điều trị phù hợp cho từng người bệnh sau khi được bác sĩ khám. Thêm vào đó, phụ nữ mang thai cần chú ý không được sử dụng tùy tiện thuốc khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa; khi gặp phải những triệu chứng bất thường nghi ngờ mắc bệnh viêm niệu đạo cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và áp dụng các liệu trình hỗ trợ điều trị phù hợp.

Tại khu vựa Hà Nội, chị em có thể trực tiếp đến Nhà Hộ Sinh A địa chỉ số 36 phố Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để thăm khám và hỗ trợ điều trị khi mắc bệnh phụ khoa nói chung và bệnh lý viêm niệu đạo nói riêng. Nhà Hộ Sinh A là cơ sở y tế chuyên khoa với hơn 50 năm kinh nghiệm của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là đối với biết bao thế hệ phụ nữ sinh sống tại khu vực Hà Nội. Nơi đây được lãnh đạo đơn vị quan tâm, đầu tư rất nhiều hệ thống thiết bị y tế hiện đại giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác; cùng với đó là đội ngũ bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm, trình độ y tế chuyên sâu trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt, trong phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo cho chị em nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng có sự kết hợp cả đông y và tây y rất hiệu quả. Bên cạnh đó, khi hỗ trợ điều trị bệnh tại Nhà Hộ Sinh A, chị em sẽ còn được bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe mang thai, chế độ kiêng khem khi mang thai mắc bệnh viêm niệu đạo…

Ngoài ra, khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại Nhà Hộ Sinh A, chị em sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn và chăm sóc chu đáo, tận tình; mọi thủ tục thăm khám rất nhanh chóng, chi phí hợp lý theo đúng quy định của Sở Y tế,… vì vậy chị em sẽ yên tâm và tin tưởng khi thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tại đây.

Mọi thông tin, thắc mắc gì về bệnh viêm niệu đạo khi mang thai hay việc thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh, bạn hãy nhấp chuột chọn “Tư vấn trực tuyến” hoặc gọi điện đến tổng đài theo số 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup