Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
11 tháng 11 T2
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Trương Thị Vân

Chia sẻ kinh nghiệm đi phá thai

Mang thai ngoài ý mun là vic ch ai mong mun c, đặc bit các bn còn đang đi hc hoc kinh tế chưa có. Dạo gần đây mình thấy trên mạng chia sẻ nhiều trường hợp đẻ con ra rồi cho vào túi nilon, mình thấy thật xót xa. Nên mình chia sẻ cảm nhận cũng như kinh nghiệm từng 1 lần lầm lỡ của mình cho các bạn. Để những ai có hoàn cảnh giống mình có thể đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Cách đây khoảng 1 năm, mình cùng người yêu có tham dự tiệc sinh nhật của một người bạn. Sau khi tàn tiệc thì chúng mình trở về phòng và có quan hệ với nhau. Vì lúc ý hết bao rồi nhưng vẫn hừng hực trong người nên chúng mình thống nhất là chơi trần và xuất ngoài. Tuy nhiên, chẳng hiểu thế nào mà mình vẫn dính trưởng được.

Khoảng 3 tuần sau, mình cảm thấy bản thân xuất hiện rất nhiều biểu hiện lạ như chậm kinh, người mệt mỏi, uể oải, tiểu nhiều… nên mua que thử thai về thử. Lúc mà que xuất hiện 2 vạch, mình cảm thấy thế giới sụp đổ, và không biết phải làm sao vì bản thân chưa sẵn sàng để làm mẹ khi tuổi còn quá trẻ (đang là sinh viên), không đủ điều kiện kinh tế nữa. Trong đầu cứ luẩn quẩn đống suy nghĩ của mình, không biết phải làm thế nào, bỏ thì tội mà giữ thì không nổi rồi còn sợ bạn bè, họ hàng đàm tếu rằng “con này chửa trước” rồi “con hoang” các thứ, thế này thế nọ, đặc biệt bố mình là người khá gia trưởng nên bố sẽ rất thất vọng về mình. Lúc đó mình thực sự bế tắc, học hành chẳng thể tập trung được.

Bác sĩ Hà Thị Huệ- tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với tuần tuổi thai nhi

Mình và bạn trai sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, bọn mình đã đi tới quyết định là bỏ đi cái thai này. Mình chịu khó search mạng để tìm hiểu về các phương pháp phá thai, xem bản thân nên dùng cách gì và nên tới đâu để thực hiện an toàn và kín đáo nữa. Tuy nhiên, có quá nhiều thông tin và phòng khám mà mình chẳng biết cái nào an toàn. Chưa kể là còn lo sợ tình trạng chặt chém, moi tiền người bệnh trong khi bản thân đã không phải là người có điều kiện kinh tế rồi. Thế rồi mình nói chuyện với cô bạn thân (bạn thân của mình học Y, một trường đại học danh tiếng nhất nhì Hà Nội nên cũng biết khá nhiều người giỏi trong ngành) thì được giới thiệu gặp bác sĩ Hà Thị Huệ, hiện đang công tác và làm việc tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế – 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Mình tin tưởng gọi tới số 076.822.9898 để nói chuyện với bác sĩ Huệ thì được bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình rồi hẹn tới phòng khám để được thăm khám, kiểm tra và làm một số xét nghiệm cần thiết.

Đầu tiên, mình được tiến hành siêu âm và xét nghiệm nước tiểu để chắc chắn xem bản thân có thai thật hay không, nếu có thì thai đang bao nhiêu tuần tuổi. Sau đó thì mình được tiến hành xét nghiệm máu và xét nghiệm dịch âm đạo. Nguyên nhân là do đợt này mình thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín kèm theo nhiều khí hư trắng đục có mùi hôi khó chịu. Kết quả là mình bị viêm âm đạo. Vì vậy, bác sĩ Huệ đã tiến hành tiêu viêm trước cho mình để đảm bảo việc phá thai được diễn ra một cách an toàn và không bị viêm lan sâu vào bên trong.

Sau khoảng 15 phút thì có kết quả siêu âm, bác sĩ nói rằng thai của mình được khoảng 6 tuần tuổi, có thể dùng thuốc phá thai hoặc hút thai chân không đều được.

+ Về phương pháp phá thai bằng thuốc thì khá đơn giản, chỉ cần uống 2 lần thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc phá thai sẽ làm ngừng sự phát triển của thai nhi, làm bong túi thai rồi kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể giống như hiện tượng “sảy thai tự nhiên”. Hiệu quả mang lại khá cao lại không cần can thiệp bất cứ thứ gì vào vùng kín nên giảm bớt được gánh nặng về mặt tâm lý và tránh được các biến chứng nguy hiểm như dính buồng tử cung hay thủng tử cung.

+ Còn hút thai chân không là phương pháp phá thai ngoại khoa không đau được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc gây tê và dụng cụ hút thai chân không trực quan siêu dẫn (rất nhỏ gọn, mềm, tính đàn hồi cao), can thiệp qua cổ tử cung. Với phương pháp này, bác sĩ có thể nhìn qua màn hình lớn để biết chính xác vị trí của thai, từ đó hút toàn bộ phôi thai ra ngoài, chấm dứt tình trạng thai nghén, tránh tình trạng sót thai, sót nhau thai. Hơn nữa, khi đưa vào cơ thể, ống hút này còn tạo ra màng ngăn nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại từ bên ngoài, từ đó tránh nguy cơ viêm nhiễm về sau một cách hiệu quả.

Kiểm tra tình trang sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trước khi tiến hành thủ thuật

Qua sự tư vấn kỹ càng của bác sĩ Huệ, mình quyết định chọn phương pháp hút thai chân không vì sợ đau với muốn tiết kiệm thời gian thực hiện. Bác sĩ tư vấn đầy đủ quy trình để mình nắm bắt một cách tốt nhất kèm theo chi phí cụ thể (chi phí hợp lý, mình có thể chi trả được).

Sau khi phá thai xong, mình được giữ lại phòng khám nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng để đo huyết áp và kiểm tra nhịp tim. Vì không có gì bất thường nên mình có thể trở về nhà như bình thường. Mình bị ra máu khoảng 1 tuần. Máu ra giống máu của chu kỳ kinh nguyệt, có màu đỏ thẫm, lẫn 1-2 cục máu đông, ra nhiều mấy ngày đầu sau đó giảm dần rồi hết hẳn. Bác sĩ nói mình không cần lo lắng bởi nó là phản ứng bình thường mà bất kỳ người phụ nữ nào sau khi phá thai đều sẽ gặp phải. Bác sĩ có dặn mình lưu ý thêm một số thứ sau để nhanh chóng hồi phục sức khỏe:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày
  • Khi vệ sinh thì không được thụt rửa sâu, chà xát mạnh hay dùng xà phòng, dung dịch tẩy rửa
  • Thay băng vệ sinh thường xuyên
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn
  • Tránh đi lại nhiều, vận động mạnh hay mang vác vật nặng
  • Kiêng quan hệ tình dục khoảng 4 tuần
  • Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là những thực phẩm giàu axit folic có trong các loại rau có màu xanh đậm, trái cây họ cam quýt hay các loại đậu, hạt…
  • Đặc biệt là không quên tái khám để chắc chắn thai đã được phá thành công và không để lại tai biến hay biến chứng gì ảnh hưởng tới sức khỏe.

À…. Có một chia sẻ nho nhỏ nữa là mình không biết là sau khi phá thai sẽ ra máu nên không chuẩn bị băng vệ sinh. Ấy thế mà phòng khám có chuẩn bị đủ cả đó các bạn ạ. Nếu ai khó tính, muốn dùng băng cá nhân thì nhớ chuẩn bị trước nhé!!!

Sau khi phá thai thành công, mình quay lại phòng khám để tiếp tục điều trị viêm âm đạo và được chỉ định dùng thuốc kháng nấm. Dùng xong thuốc là đã thấy vùng kín rất sạch sẽ rồi, không còn bất kỳ biểu hiện khó chịu nào khác. Tuy nhiên, bác sĩ còn cho mình dùng thêm thuốc Đông y chuyên khoa để nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại. Tính tới nay cũng được 1 năm rồi mà cơ thể mình vẫn khỏe mạnh, không ngứa ngáy hay ra nhiều dịch vùng kín và không có vấn đề gì về sức khỏe.

Đây là câu chuyện có thật của mình. Hi vọng sẽ giúp các bạn (những người đang trong hoàn cảnh như mình) biết cách nên làm gì để tự tin hơn trong cuộc sống. Nếu cần tâm sự hay chia sẻ thêm, các bạn có thể liên hệ cho mình qua số zalo 0399.691.218 nhé. Mình luôn sẵn lòng chia sẻ cùng các bạn!!!

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup