Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
13 tháng 12 T6
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Trương Thị Vân

Phá thai bằng thuốc an toàn, tiết kiệm- Thạc sĩ Trương Thị Vân chia sẻ

Trong các phương pháp phá thai thì “Phá thai bằng thuốc” là phương pháp được nhiều người cho rằng nhanh chóng, tiện lợi và ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, thực tế thì không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Nếu tùy tiện dùng thuốc thì nữ giới còn có thể gặp phải rất nhiều hệ lụy khôn lường ảnh hưởng tới cả sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Vậy rốt cuộc thì có nên phá thai bằng thuốc hay không? Quy trình phá thai bằng thuốc như thế nào? Cần lưu ý những gì? Nên đến đâu để được thực hiện một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả? Xem ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất!!!

Có nên phá thai bằng thuốc không?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa tương đối đơn giản, an toàn và hiệu quả. Người mang thai chỉ cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là được. Bên cạnh đó, phương pháp này không can thiệp bất cứ thứ gì vào vùng “nhạy cảm” của chị em phụ nữ nên vừa tránh được nguy cơ thủng tử cung, dính buồng tử cung, vừa hạn chế được những áp lực về mặt tâm lý.

Tuy nhiên, với câu hỏi “Có nên phá thai bằng thuốc hay không?” thì Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị VânNguyên trưởng khoa Sản với hơn 30 năm kinh nghiệm cho biết: “Nếu bạn lỡ mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật bẩm sinh, chết lưu, thai ngoài tử cung mà không quá 7 tuần tuổi, túi thai đã nằm trong tử cung đồng thời bạn không mắc phải các bệnh về tim mạch, huyết áp, không bị rối loạn đông máu, máu khó đông, hẹp van 2 lá hay đang hỗ trợ điều trị corticoid lâu ngày… thì hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này”.

Hướng dẫn phá thai bằng thuốc an toàn, không sót thai

Điều đầu tiên mà chị em cần nhớ đó là không được tự ý dùng thuốc hay làm theo bất kỳ bài thuốc dân gian nào khác khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Hành động này có thể gây ra rất nhiều hệ lụy khôn lường ảnh hưởng tới cả sức khỏe và khả năng sinh sản về sau như: sót thai, sót nhau thai, nhiễm trùng, băng huyết… Thậm chí tình trạng băng huyết kéo dài mà không được cấp cứu kịp thời thì còn rất dễ dẫn tới tử vong.

Vì vậy, nếu cần phá thai, dù là bằng bất cứ phương pháp nào thì chị em hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm cùng đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết.

Quy trình phá thai bằng thuốc theo đúng quy chuẩn của Bộ Y Tế bao gồm 4 bước cụ thể như sau:

+ Bước 1: Thăm khám

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và làm một số kiểm tra, xét nghiệm cần thiết cho người mang thai để biết tình trạng thai nhi đang ra sao, bao nhiêu tuần tuổi đồng thời người mang thai có đủ điều kiện sức khoẻ để tiến hành phá thai bằng thuốc hay không. Nếu đủ điều kiện thì sẽ được tư vấn các bước tiếp theo và chuẩn bị tinh thần một cách tốt nhất.

+ Bước 2: Uống viên thuốc phá thai thứ nhất

Bác sĩ cho người mang thai uống viên thuốc phá thai thứ nhất. Viên thuốc này có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi đồng thời làm bong túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi uống xong viên thuốc này, người phụ nữ cần nghỉ ngơi tại cơ sở y tế khoảng 1-2 tiếng để theo dõi sức khỏe (tim mạch, huyết áp). Nếu tình trạng sức khỏe vẫn ổn định, không có gì bất thường thì người phụ nữ có thể trở về nhà.

+ Bước 3: Uống viên thuốc phá thai thứ hai

Sau 2 ngày (48h) kể từ lần uống viên thuốc phá thai thứ nhất, người phụ nữ cần trở lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thuốc phá thai thứ hai (đây cũng chính là viên thuốc cuối cùng). Viên thuốc này có tác dụng kích thích tử cung co bóp, đẩy thai nhi ra ngoài cơ thể giống như hiện tượng “sảy thai tự nhiên”. Sau khi uống xong viên thuốc này, người phụ nữ tiếp tục được giữ lại cơ sở y tế để nghỉ ngơi và theo dõi sức khỏe trong vòng 1-2h. Nếu không có gì bất ổn thì sẽ được trở về nhà.

+ Bước 4: Tái khám

Người phụ nữ cần quay trở lại cơ sở y tế để tái khám và kiểm tra kết quả phá thai (thường là sau khoảng 2 tuần kể từ khi uống viên phá thai cuối cùng). Lần khám này rất quan trọng, giúp nữ giới biết được thai đã được phá thành công hay chưa. Nếu chưa thì cần làm gì để khắc phục một cách tốt nhất.

Lưu ý: Sau khi uống thuốc phá thai xong, chị em  sẽ bị ra máu âm đạo khoảng 5-7 ngày (lâu nhất có thể lên tới 10 ngày). Lượng máu ra nhiều mấy ngày đầu, sau đó giảm dần rồi hết hẳn. Tính chất máu giống như máu của chu kỳ kinh nguyệt, có màu đỏ thẫm và có thể lẫn thêm 1-2 cục máu đông, Ngoài ra, một số trường hợp còn có thể kèm theo đau bụng dưới, nổi mề đay hay sốt nhẹ… Tuy nhiên, đây chỉ là những phản ứng hết sức bình thường của cơ thể sau khi phá thai bằng thuốc nên chị em không cần quá lo lắng, chỉ cần chú ý kiêng khem theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa là được.

Để được Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này, bạn có thể nhấp chuột TẠI ĐÂY hoặc gọi tới đường dây nóng 0988 20 22 33!!!

Cần chuẩn bị những gì trước khi phá thai bằng thuốc

Để giúp việc phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn, nhanh chóng, hạn chế rủi ro thì người phụ nữ cần phải chuẩn bị:

+ Tìm cơ sở y tế uy tín: Phá thai dù bằng phương pháp nào cũng đều ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe của người phụ nữ. Vì vậy, nếu cần phải phá thai, bạn hãy tìm đến những địa chỉ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm cùng đầy đủ máy móc, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

+ Tâm lý: Bạn cần chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái, ổn định bằng cách ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, hợp lý và tránh lo âu, suy nghĩ quá nhiều. Quá trình phá thai có thể sẽ có chút đau, khó chịu nhưng nếu bạn chuẩn bị một thể trạng và tinh thần tốt thì điều đó có thể giảm đi một cách đáng kể.

+ Băng vệ sinh: Sau khi phá thai xong, bạn sẽ bị ra máu âm đạo nên để thuận tiện thì bạn có thể tự chuẩn bị băng cá nhân trước. Trường hợp không mang theo băng vệ sinh thì vẫn có thể nhờ nhân viên y tế tại địa chỉ phá thai chuẩn bị hộ.

+ Quần áo: Bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái như váy hay đồ thể thao thay vì những đồ bó sát, chật chội, gây mất thời gian cho quá trình thăm khám và thực hiện.

+ Giấy tờ tùy thân: Bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân, nhất là trong lần đầu thăm khám để phía nhân viên y tế nắm bắt được thông tin đối tượng và làm thủ tục một cách nhanh chóng nhất.

+ Chi phí: Bạn cần chuẩn bị một khoản chi phí nhất định để chi trả cho việc phá thai bằng thuốc. Chi phí này thường không quá cao, bạn có thể nhờ sự tư vấn của đội ngũ nhân viên y tế để chuẩn bị trước khoản này cho hợp lý.

Ngoài ra, bạn nên chủ động nói chuyện với người thân hoặc người mà bạn cảm thấy tin tưởng để đề phòng tất cả các trường hợp có thể xảy ra.

Phá thai an toàn, nhanh chóng tại phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế – số 12-14 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một trong những địa chỉ phá thai uy tín tốt nhất Hà Nội mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn thay vì chen chúc, mất công đợi chờ tại các bệnh viện lớn.

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới như: hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động, siêu âm 4D, siêu âm màu, máy phân tích nước tiểu với 10 thông số… giúp việc chẩn đoán diễn ra nhanh chóng, độ chuẩn xác lên tới 99,9%.

Hơn nữa, toàn bộ quá trình thăm khám và phá thai còn được trực tiếp tư vấn, giám sát và thực hiện bởi đội ngũ Thạc sĩ, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Sản phụ khoa, dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Có thể kể đến như:

1. Thạc sĩ. Bác sĩ Trương Thị Vân: là bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại Sở Y tế Hà Nội, giữ vị trí Trưởng khoa Sản – Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội và đạt danh hiệu “bàn tay vàng” trong kỹ thuật phá thai an toàn của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, bác sĩ Vân còn là giảng viên quốc gia về hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản.

Sở trường chuyên môn:

  • Thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…
  • Thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, giang mai, sùi mào gà…
  • Tư vấn kế hoạch hóa gia đình
  • Đình chỉ thai nghén an toàn bằng 2 phương pháp (phá thai bằng thuốc và hút thai chân không)
  • Khắc phục những vấn đề bất thường tại vùng sinh dục – tiết niệu ở nữ giới
  • Hỗ trợ điều trị vô sinh – hiếm muộn cho nữ giới
  • Thẩm mỹ vùng kín

Thạc sĩ Trương Thị Vân là chuyên gia tham vấn y khoa tại nhiều phòng khám lớn, hiện đang công tác tại Đa khoa Y học Quốc tế

Lưu ý: Chị em có thể chat tư vấn với bác sĩ Trương Thị Vân Bất cứ lúc nào trong ngày Tại đây mà không cần ngần ngại, Bác sĩ và đội ngũ trợ lý sẽ giải đáp mọi thắc mắc của chị em 24/24h mà không mất phí tư vấn.

2. Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế: Sau khi tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa tại trường Đại học Y Hà Nội cùng vốn kiến thức sâu rộng, trình độ chuyên môn giỏi, bác sĩ Huế đã nhanh chóng trở thành Trưởng khoa chăm sóc sức khỏe “bà mẹ – kế hoạch hóa gia đình” tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Ninh Bình rồi chuyển về phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế để công tác và làm việc. Cho đến nay, bác sĩ Huế đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, Kế hoạch hóa gia đình, phá thai an toàn.

Sở trường chuyên môn của bác sĩ Huế là:

  • Chẩn đoán, tư vấn và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ.
  • Cải thiện tình trạng vô sinh – hiếm muộn cho chị em phụ nữ.
  • Tư vấn kế hoạch hóa gia đình.
  • Theo dõi thai sản.
  • Phá thai an toàn dưới 12 tuần tuổi.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục: lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế- Bác sĩ Chuyên khoa I- sản phụ khoa hơn 20 năm kinh nghiệm phá thai an toàn

Để được bác sĩ Huế tư vấn miễn phí, bảo mật thông tin. Hãy nhắn tin trực tiếp với bác sĩ Tại Đây hoặc gọi 0988.20.22.33

3. Bác sĩ Hà Thị Huệ: tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành Sản phụ khoa tại trường Đại học Y Hà Nội danh tiếng. Sau khi tốt nghiệp xong, bác sĩ Huệ từng có thời gian dài công tác và làm việc tại khoa Sản phụ của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Yên Bái cùng nhiều bệnh viện lớn tại thủ đô. Cho đến nay, bác sĩ Huệ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình.

Sở trường chuyên môn của bác sĩ Huệ là:

  • Thăm khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa: viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt, bệnh lý cổ tử cung, vòi trứng…
  • Tư vấn kế hoạch hóa gia đình: khám tư vấn tránh thai, theo dõi, chăm sóc thai nghén…
  • Tư vấn và thực hiện đình chỉ thai an toàn

Bác sĩ Hà Thị Huệ- bác sĩ phụ khoa từng công tác hơn 20 năm tại Nhà Hộ Sinh A, được nhiều chị em khắp Hà Nội biết đến

Chia sẻ những khúc mắc của bạn tại đây, bác sĩ Huệ cùng đội ngũ trợ lý sẽ tư vấn, giải đáp giúp bạn!

4. Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I sản phụ khoa tại đại học Y Hà Nội. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa.

Sở Trường chuyên môn của bác sĩ Kim Vân là:

  • Thực hiện khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý phụ khoa
  • Tư vấn và điều trị rối loạn kinh nguyệt
  • Thực hiện thủ thuật an toàn về kế hoạch hóa gia đình
  • Tư vấn và điều trị các bệnh xã hội ở nữ giới
  • Tư vấn điều trị vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân- bác sĩ phụ sản hơn 20 năm kinh nghiệm

Để đặt lịch hẹn thăm khám trước với bác sĩ Kim Vân, hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY!!!

5. Bác sĩ Nguyễn Minh Tâm: tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I Y học cổ truyền tại Đại học Y Hà Nội. Nguyên trưởng khoa Y học cổ truyền bệnh viện E Hà Nội. Tích lũy hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực châm cứu cấy chỉ, thuỷ châm huyệt, bấm huyệt, phục hồi chức năng,…

ĐẶC BIỆT, trước khi phá thai, nữ giới còn được dùng Công nghệ ánh sáng sinh học để vệ sinh và ngăn chặn sự xâm nhập của nhiều loại tác nhân gây bệnh (nhất là những loại nấm, virus hay vi khuẩn gây viêm nhiễm). Sau khi phá thai xong, nữ giới còn được dùng thêm thuốc Đông y chuyên khoa. Thuốc Đông y vừa giúp cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt vừa giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, giúp chị em nhanh chóng hồi phục sức khỏe và sớm trở lại cuộc sống thường ngày. Thông tin cá nhân bảo mật, chi phí niêm yết công khai minh bạch rõ ràng.

Do đó, bạn có thể yên tâm thăm khám và thực hiện phá thai tại đây mà không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì!!!

Thời gian làm việc: 8h – 20h30 hàng ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ)

Đường dây nóng: 0988.20.22.33

Để đặt lịch hẹn thăm khám trước hoặc tư vấn thêm, hãy nhấp chuột chọn [tư vấn trực tuyến]

⏩ Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup