Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
12 tháng 01 CN
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Trương Thị Vân

Lúng túng vì mang thai ngoài ý muốn – câu chuyện không của riêng ai.

Trong cuộc đời mỗi con người, không ai là không từng mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng chính là mỗi chúng ta cần đứng lên sau khi vấp ngã. Và một trong những sai lầm chị em thường rất dễ mắc phải khi còn rất trẻ đó chính là mang thai ngoài ý muốn khi chưa sẵn sàng tâm thế để làm mẹ. Nguyên do sâu xa bởi, những bồng bột của tuổi trẻ cộng với “lỗ hổng” kiến thức về sức khỏe sinh sản và tránh thai an toàn khiến không ít chị em phải đau đớn đi đến quyết định đình chỉ thai ngoài ý muốn. Tai hại hơn, sai lầm nối tiếp sai lầm, không ít chị em tự ý phá thai mà không qua thăm khám bác sĩ. Hậu quả, người gánh chịu không ai khác chính là chị em với những di chứng trong bộ phận sinh sản, có chị em vĩnh viễn không thể làm mẹ được nữa,…

Hiểu được hoàn cảnh của nhiều chị em phụ nữ, ở bài biết này, thạc sĩ – bác sĩ Trương Thị Vân – Nguyên trưởng khoa sản – Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội sẽ giúp chị em gỡ được nút thắt khi trót mang thai ngoài ý muốn, tránh những biến chứng không đáng có.

Thạc sĩ Trương Thị Vân- Tư vấn phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay

Trót mang thai ngoài ý muốn, nhiều chị em… tự làm thay bác sĩ

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó, quan niệm về tình yêu ngày càng trở nên phóng khoáng hơn rất nhiều. Quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn là điều quá xa lạ. Và nếu như bạn trẻ có quan hệ tình dục mà không áp dụng các biện pháp tránh thai thì nguy cơ mang thai ngoài ý muốn rất dễ xảy ra.

Lúc này, dù không hề mong muốn, chị em buộc phải đi đến quyết định đình chỉ thai mặc dù phải trải qua những dằn vặt bản thân, cảm giác tội lỗi dày vò,… nhưng ít ra đó là một quyết định giúp chị em có một khởi đầu mới. Tuy nhiên, nhiều chị em phần vì lo sợ gia đình biết được sẽ buồn và thất vọng, khiển trách, phần vì e ngại chốn đông người, không muốn tới cơ sở y tế đình chỉ thai nên lựa chọn tự mua thuốc phá thai sử dụng khi chưa có sự chỉ định, giám sát của bác sĩ. Chính những sai lầm này của chị em dẫn đến hàng loạt trường hợp đau lòng vì phá thai thất bại gây biến chứng nghiêm trọng, thậm chí có những chị em mãi mãi mất đi thiên chức làm mẹ dù tuổi đời còn rất trẻ. Chưa kể nếu uống phải thuốc phá thai giả, kém chất lượng chưa được kiểm định sẽ gây ảnh hưởng, phá hủy các cơ quan nội tạng trong cơ thể, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không xử lý kịp thời.

Một số trường hợp khác, những cặp đôi trẻ tuổi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn nhưng lại không có điều kiện kinh tế. Lúc này, giải pháp đầu tiên xuất hiện trong đầu những bậc “cha mẹ bất đắc dĩ” đó là chọn phá thai tại nơi càng rẻ càng tốt. Hậu quả là “tiền mất, tật mang”, hàng loạt biến chứng viêm nhiễm, thậm chí thủng, dính cổ tử cung, sót thai, thai chết lưu, băng huyết,… nếu không được cấp cứu kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Bởi vậy, thạc sĩ- bác sĩ Trương Thị Vân cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa khuyến cáo chị em nên chọn cho mình địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện đình chỉ thai an toàn bảo bệ sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của chính bản thân mình!

Tâm lý lo sợ có thai khiến chị em hay bồng bột tự mua thuốc phá thai uống tại nhà mà bỏ qua nhiều nguy hiểm tính mạng

 [Chuyên gia khuyến cáo] nên làm gì khi mang thai ngoài ý muốn?

Cũng theo thạc sĩ – bác sĩ Trương Thị Vân, chị em phụ nữ khi lỡ mang thai ngoài ý muốn, suy nghĩ thường thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, cảm thấy buồn phiền, lo âu, tự trách bản thân… và có lẽ những quyết định lúc này khó có thể đúng đắn. Bởi vậy, chị em có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

  • Trước hết chị em cần trấn tĩnh lại để đối diện với thực tế: Dù muốn giữ hay bỏ thai, chị em nên chuẩn bị tâm lý đối diện với mọi vấn đề sắp xảy ra.
  • Thăm khám thai: bàng hoàng trước kết quả que thử thai 2 vạch. Liệu kết quả này có chính xác? Chị em nên làm gì lúc này? Lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó là hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám thai bởi không phải lúc nào que thử thai cũng đem lại kết quả chính xác. Thêm vào đó, thăm khám thai cũng giúp bạn xác định được tình trạng thai nhi và sức khỏe thai phụ để được bác sĩ tư vấn rõ ràng, cụ thể.
  • Tham khảo ý kiến từ người thân: Đây cũng là cách giúp chị em có thể yên tâm khi ra quyết định của mình. Hãy tìm người có thể tin cậy để chia sẻ và nhận lời khuyên về câu chuyện của bạn. Chị em đừng nên tự ý đưa ra quyết định khi tâm trạng đang khủng hoảng.
  • Suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định cuối cùng: Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và đưa ra quyết định cuối cùng của bạn thân. Đồng thời, chịu trách nhiệm về quyết định của chính mình.
  • Nếu buộc phải đình chỉ thai ngoài ý muốn, hãy lựa chọn địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín: Phá thai là điều không được khuyến khích, tuy nhiên, nếu sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chị em buộc phải đi đến quyến định khó khăn này thì hãy chọn cho mình địa chỉ y tế uy tín, tránh biến chứng không đáng có.

Nếu chị em đang gặp rắc rối với tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Hãy ấn vào ĐÂY để được tư vấn cụ thể, miễn phí với bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa, bảo mật thông tin!                        

“Mách nhỏ” địa chỉ đình chỉ thai ngoài ý muốn an toàn tại Hà Nội

Một gợi ý cho chị em về địa chỉ đình chỉ thai an toàn và uy tín tại Hà Nội đó là phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Tại đây đã và đang tiến hành đình chỉ thai an toàn bằng 2 phương pháp là phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) và phá thai ngoại khoa (hút thai chân không). Đặc biệt, trước khi thực hiện đình chỉ thai, chị em sẽ được khám sức khỏe, siêu âm xác định chính xác tuổi thai. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp đình chỉ thai phù hợp, an toàn.

Tại phòng khám, trước khi phá thai, chị em được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học làm sạch âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm. Sau quá trình đình chỉ thai nghén, chị em được sử dụng kết hợp với phương pháp tăng hệ miễn dịch của cơ thể do bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Thị Minh Tâm trực tiếp thực hiện nhằm tăng cường sức đề kháng, thông lâm, bổ huyết, ổn định hoạt động của buồng trứng và nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hiệu quả và an toàn. Phương pháp đình chỉ thai an toàn hướng tới những ưu điểm:

  • Giảm tác dụng phụ của thuốc tây y
  • Đình chỉ thai an toàn, ngăn chặn biến chứng
  • Bảo vệ khả năng mang thai sau này
  • Nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu chi phí

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản, đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, xây dựng theo tiêu chuẩn phòng khám khách sạn 4 sao, là địa chỉ đình chỉ thai uy tín top đầu miền bắc, xây dựng và hoạt động theo mô hình Y TẾ XANH, tất cả mọi dịch vụ y tế đều hướng tới chất lượng. Toàn bộ quá trình thăm khám và hỗ trợ đình chỉ thai an toàn tại phòng khám đều được trực tiếp thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên Sản phụ khoa đầu ngành, có trình độ thạc sĩ trở lên, từng công tác và làm việc tại nhiều bệnh viện lớn của thủ đô như:

Thạc sĩ, bác sĩ Trương Thị Vân- chuyên khoa cấp I, Sản phụ khoa, nguyên trưởng khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, nguyên giảng viên quốc gia về các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Bác sĩ Vân có hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh chuyên khoa phụ sản – kế hoạch hóa gia đình. Đạt “Bàn tay vàng” trong kỹ thuật phá thai an toàn của thành phố Hà Nội. Chuyên thăm khám và chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lý về tử cung, buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; hỗ trợ điều trị vô sinh – hiếm muộn…

Bác sĩ Hà Thị Huệ – chuyên khoa cấp I chuyên ngành Sản phụ khoa, với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, chẩn đoán, tư vấn và hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…), bệnh xã hội (lậu, sùi mào gà, giang mai…); tư vấn và điều trị rối loạn kinh nguyệt, kế hoạch hóa gia đình, tiền mãn kinh, bệnh lý u xơ tử cung, u nang buồng trứng…; điều trị vô sinh – hiếm muộn, phục hồi chức năng và thẩm mỹ vùng kín…

Bác sĩ Đinh Thị Quỳnh Huế– chuyên khoa cấp I chuyên ngành Sản phụ khoa, nguyên trưởng khoa chăm sóc sức khỏe bà mẹ- kế hoạch hóa gia đình với hơn 25 năm kinh nghiệm trong sản phụ khoa thực hiện tư vấn, khám và hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh phụ khoa, vô sinh ở nữ giới, thực hiện thủ thuật phá thai an toàn, thẩm mỹ vùng kín… giúp chị em bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản.

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân– chuyên khoa cấp I chuyên ngành Sản phụ khoa, tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội, bác sĩ chuyên Sản phụ khoa giỏi chuyên môn từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc với kinh nghiệm hơn 20 năm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tâm – chuyên khoa I y học cổ truyền, tốt nghiệp tại Đại học Y Hà Nội, từng có thời gian dài công tác tại khoa Y học cổ truyền bệnh viện E Hà Nội, giữ chức vụ Trưởng khoa Y học cổ truyền cho đến khi về hưu. Mặc dù về hưu nhưng bác sĩ Tâm vẫn cống hiến cho ngành Y. Sau thời gian làm việc ở viện, bác sĩ Tâm còn được mời về công tác tại Đa khoa y học Quốc tế. Người bệnh có thể sắp xếp thời gian để được bác sĩ Tâm thăm khám và điều trị.

Đội ngũ y bác sĩ ưu tú đang công tác tại phòng khám

Các bác sĩ trực tiếp thực hiện thủ thuật trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế, máy móc hiện đại bậc nhất, được nhập khẩu mới 100% từ các quốc gia có nền y học phát triển hiện đại, đã được Sở Y tế kiểm duyệt, phục vụ đình chỉ thai an toàn. Môi trường y tế cũng đảm sạch sẽ, tiệt trùng, với quy trình xử lý rác thải thực hiện an toàn và khoa học, đảm bảo số lượng vi khuẩn được phép tồn tại trong mỗi mét vuông thấp nhất, đạt vô trùng – vô khuẩn theo Y tế xanh.

Hiện nay, phòng khám đã và đang triển khai mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” cùng mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối đảm bảo quyền riêng tư cho các chị em. Thủ tục thăm khám nhanh gọn, không cần chờ đợi. Chi phí phù hợp với thu nhập phần lớn người dân và được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

Ngoài ra, để tránh tình trạng bệnh nhân xếp hàng chờ đợi khám bệnh, phòng khám đã xây dựng hệ thống đặt lịch khám qua mạng, lấy mã số khám trước khi đến khám nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Nhờ vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện phá thai ngoài ý muốn an toàn tại đây.

Lời khuyên dành cho chị em: Hơn ai hết, bản thân bác sĩ Sản khoa luôn mong muốn chị em biết bảo vệ chính bản thân mình, hãy tham khảo những kiến thức về tình dục, giới tính và phương pháp tránh thai an toàn để không phải đi đến quyết định khó khăn đình chỉ thai nghén!.

Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc tế

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – Địa chỉ 12-14 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian làm việc: 7h30-20h các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)

Hotline (miễn phí, 24/7): 0243.6611.888 hoặc 0988.20.22.33

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup