Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
15 tháng 06 T5
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Khí hư có mùi tanh là bệnh gì?

Khí hư là một trong những hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới. Hiện tượng này xuất hiện từ khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì, cho tới mãn kinh. Đây là kết quả của việc buồng trứng bắt đầu hoạt động. Khí hư ở trạng thái bình thường không có mùi, tuy nhiên nhiều chị em gặp phải tình trạng khí hư có mùi tanh. Triệu chứng bất thường này là vấn đề mà các bác sỹ hết sức lưu ý chị em tuyệt đối không nên chủ quan. Vậy khí hư có mùi tanh là bệnh gì? Thắc mắc này sẽ được các bác sỹ chuyên khoa giúp bạn làm rõ trong bài viết dưới đây.

Khí hư ở nữ giới có vai trò hết sức quan trọng trong việc cân bằng môi trường vùng kín, ổn định số lượng của vi khuẩn tại bộ phận sinh dục, nhằm hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, khí hư còn có vai trò như một chất bôi trơn và giữ ẩm tại bộ phận sinh dục, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quan hệ tình dục và di chuyển tinh trùng vào bên trong vùng kín để thụ tinh.

Khi cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh bình thường, khí hư có màu trắng trong, không mùi, khá dính và giống như lòng trắng trứng gà.

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân bệnh lý khác nhau mà khí hư của nữ giới có thể bị biến đổi tính chất và chuyển sang mùi tanh hôi hết sức khó chịu. Ngoài ra, còn xuất hiện một số hiện tượng khác như: Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới…

Khí hư có mùi tanh là bệnh gì?

Các bác sỹ chuyên khoa Sản phụ khoa của Nhà Hộ Sinh A cho biết khi thấy mình có dấu hiệu khí hư có mùi tanh chị em cần hết sức lưu ý vì đây có thể là triệu chứng của những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm điển hình như:

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa có tỷ lệ người mắc phải khá cao. Bệnh được gây ra bởi các tác nhân như: Nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng.

Tùy thuộc vào từng tác nhân khác nhau, mà bệnh viêm âm đạo sẽ có những biểu hiện khác biệt.

Theo các chuyên gia, nếu bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra, nữ giới sẽ thấy khí hư có màu xám hoặc màu vàng, khí hư có mùi hôi hoặc hôi tanh.

Nếu bệnh viêm âm đạo không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Tình trạng nhiễm trùng lan rộng và gây viêm nhiễm các cơ quan lân cận khác. Từ đó dẫn tới tình trạng đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt…

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa mà nữ giới gặp phải. Bệnh có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Triệu chứng thường thấy tại của nữ giới bị viêm cổ tử cung như sau: Khí hư tiết ra nhiều, có màu vàng hoặc xanh nhạt, có mùi hôi tanh khó chịu, đau bụng dưới bất thường và đau bụng kinh. Nữ giới còn bị tiểu buốt, tiểu rắt, rối loạn kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một trong những bệnh cực kỳ nguy hiểm có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Viêm vùng chậu được hiểu là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại các cơ quan trong vùng chậu như: Tử cung, hai bên buồng trứng, tai vòi, ống dẫn trứng, phúc mạc vùng chậu và hệ thống tai vòi.

Nữ giới bị mắc bệnh viêm vùng chậu thường gặp phải những triệu chứng sau: Đau bụng dưới, khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi tanh, rối loạn kinh nguyệt…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến là tình trạng các tế bào ở bên trong cổ tử cung xâm lấn ra bên mặt ngoài của cổ tử cung. Những tế bào này sau khi bao phủ lớp niêm mạc ngoài của cổ tử cung vẫn giữ nguyên tính chất là tiết dịch ẩm ướt. Điều này sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có mối quan hệ khá gần gũi với bệnh ung thư. Chính vì vậy, cần được sớm tiến hành các phản ứng sàng lọc nguy cơ ung thư và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

Theo các chuyên gia Nhà hộ sinh A, nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có những dấu hiệu như sau: Khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi tanh, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường, đau bụng kinh, dễ gặp phải các rối loạn đường tiểu…

Những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa kể trên nếu như không được chủ động trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị hoàn toàn có thể để lại những biến chứng hết sức nguy hiểm đối với sức khỏe. Chị em thường xuyên cảm thấy khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt viêm nhiễm có thể lây lan và phát triển mạnh mẽ, là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn mà nhiều chị em gặp phải. Lời khuyên dành cho chị em trong trường hợp xuất hiện khí hư có mùi tanh là cần chủ động trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị một cách kịp thời để hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Khi gặp phải vấn đề này, chị em có thể trực tiếp đến tại Nhà Hộ Sinh A – số 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Đây là cơ sở y tế công lập trực thuộc Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm được đầu tư phát triển theo mô hình chất lượng cao về việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhà Hộ Sinh A có đội ngũ các y bác sỹ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt các bác sỹ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị độc đáo giúp chị em nhanh chóng khắc phục tình trạng viêm nhiễm này.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về khí hư có mùi tanh bất thường. Nếu như vẫn còn thắc mắc bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi về đường dây nóng: 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898, để được tư vấn và giải đáp cụ thể. Bạn cũng có thể đến trực tiếp nhà Hộ sinh A tại địa chỉ 36A phố Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được các bác sỹ trực tiếp thăm khám và thông báo mức chi phí cụ thể cho trường hợp của bạn.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup