Đa khoa Y học Quốc tế 12 -14 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội
06 tháng 01 T6
Tham vấn: Trương Thị Vân Người đăng: Hà Thị Huệ

Biện pháp tránh thai an toàn

Một trong những lý do khiến tỷ lệ nạo phá thai gia tăng nhanh chóng đó chính là mọi người thiếu kiến thức về chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, kiến thức để tránh thai an toàn. Thấu hiểu điều này, sau đây các bác sỹ chuyên khoa Sản phụ của Nhà hộ sinh A – số 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ cung cấp những phương pháp tránh thai an toàn mà bạn có thể áp dụng . Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Theo số liệu thống kê, hàng năm có tới khoảng 38% số chị em mang thai ngoài ý muốn –gần 80 triệu người mỗi năm và có tới 42 triệu ca nạo phá thai trên toàn thế giới (số liệu từ Wikipedia). Phải thừa nhận rằng đa số những trường hợp mang thai ngoài ý muốn là do thiếu hiểu biết về các biện pháp tránh thai cần thiết và hầu hết những người mang thai ngoài ý muốn đều thuộc độ tuổi thanh niên, vị thành niên hoặc những người vừa mới sinh nở, chủ quan với các biện pháp tránh thai.

Việc áp dụng biện pháp tránh thai ở những thời điểm này là vô cùng quan trọng, tuy nhiên để chọn biện pháp phù hợp với từng người lại không hề dễ. Để chọn được biện pháp phù hợp, bạn cần có kiến thức đầy đủ về từng phương pháp tránh thai, đi khám sức khỏe sinh sản định kỳ và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Các biện pháp tránh thai an toàn nhất

Các bác sỹ chuyên khoa Sản phụ của Nhà hộ sinh A – số 36A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết rằng, hiện nay có nhiều biện pháp phòng tránh thai, trong đó phải kể đến những biện pháp an toàn nhất và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn, áp dụng đó là:

1.Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai là biện pháp được nhiều người sử dụng bởi tính hiệu quả cũng như tiện ích của nó. Thuốc tránh thai có 2 loại là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thuốc tránh thai có tác dụng ngăn cản sự thụ tinh của tinh trùng và trứng. Để sử dụng an toàn và hiệu quả , chị em nên tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa.

2. Bao cao su

Bao cao su có tác dụng ngăn chặn tinh trùng tiếp xúc với trứng trong quá trình nam giới xuất tinh.

Sử dụng bao cao su là một trong những biện pháp áp dụng mang lại hiệu quả cao, không chỉ phòng tránh thai an toàn mà còn giúp mọi người khi sử dụng có thể phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

3. Đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai là dụng cụ tránh thai được chị em lựa chọn để tránh thai, nhất là đối với chị em đã kết hôn và đã sinh đủ số con. Vòng tránh thai có tác dụng diệt tinh trùng trong tử cung.

Chị em muốn áp dụng phương pháp đặt vòng tránh thai thì cần đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín để được tư vấn và thực hiện nhằm tránh nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa.

4. Miếng dán tránh thai

2 loại miếng dán tránh thai gồm hormone là estrogen và progesterone, phóng thích hoạt chất qua da vào máu, tác dụng phòng tránh thai hiệu quả trong vòng 1 tuần.

5. Que cấy tránh thai

Que cấy tránh thai có thành phần là các hoocmon ngừa thai. Sau khi cấy, que sẽ phát huy tác dụng sau 24h và có hiệu quả trong vòng khoảng 3 năm. Khi sử dụng biện pháp này tránh thai này, chị em không cần phải áp dụng các biện pháp phòng tránh thai khác.

6. Triệt sản

Triệt sản là phương pháp đình sản, được áp dụng cho cả nam giới và nữ giới khi không còn muốn có con. Nếu là nam giới thì triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh, còn đối với nữ giới thì là thắt ống dẫn trứng, ngăn chặn tinh trùng gặp trứng để thụ thai.

….

Trên đây là các biện pháp phòng tránh thai an toàn và hiệu quả mà mọi người khi có quan hệ tình dục nhưng chưa muốn có con, không muốn có thai ngoài ý muốn trước hôn nhân, và ngay cả các cặp vợ chồng cũng có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu và mong muốn có con để có lựa chọn biện pháp phòng tránh thai an toàn và thích hợp.

Mọi thắc mắc về các vấn đề các biện pháp tránh thai hay các vấn đề sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, chị em hãy đến Nhà hộ sinh A là đơn vị y tế chuyên khoa về sức khỏe sinh sản với hơn 50 năm kinh nghiệm của Trung tâm Y tế Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội để được thăm khám, kiểm tra  sức khỏe và sức khỏe sinh sản, được tư vấn và áp dụng biện pháp tránh thai an toàn. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hay gọi điện thoại về số máy: 0243.6611.8880988.20.22.33076.822.9898, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nhà Hộ Sinh A- Phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa 36 Ngô Quyền là cơ sở y tế lâu năm trực thuộc Sở Y Tế Hà Nội. Đến nay, lượng bệnh nhân đã vượt qua năng lực đáp ứng của diện tích phòng khám. Chính vì vậy, để có thể cung cấp một môi trường khám bệnh khang trang, chuyên nghiệp hơn cho bệnh nhân, ban lãnh đạo phòng khám đã đưa ra quyết định di dời cơ sở đến địa chỉ mới tại 12-14 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đồng thời lấy tên là Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế.

Tin mới cập nhật: chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 8, dành cho bệnh nhân đăng kí mã số khám online:

  • MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN phí khám lâm sàng với bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm
  • GIẢM 30% chi phí thủ thuật

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY! để được nhận mã số khám ưu tiên (Hiệu lực 1 tuần kể từ ngày đăng kí)

bác sĩ bác sĩ bác sĩ bác sĩ
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
Tin nhắn mới: Bác sĩ: Chào em .Zalo
popup popup popup
( Thông tin được bảo mật tuyệt đối )
popup